บทเพลงสุดท้าย

แสงแดดยามเช้าส่องมาที่หน้าต่าง ฉันนอนกระสับกระส่ายทั้งคืน ฟังเสียงคอลินนอนกรน บวกกับการรอคอยให้อาการปวดท้องถี่ขึ้นเรื่อยๆ อย่างที่หมอสั่งไว้

"คอลิน เช้าแล้ว ไปโรงพยาบาลได้แล้ว ฉันปวดท้องจนทนไม่ไหวแล้วล่ะ"

ลูกน้อยพีเทอร์ของเรา ลืมตาออกมาดูโลกในหน้าร้อนของปี 2006 หมอบอกว่า "เด็กคนนี้แปลกมาก ออกมาแล้วก็ไม่ร้อง กลับบิดขี้เกียจ แล้วส่งเสียง ‘เย้’" หมอเลยเอามือตีก้นแรงๆ หนึ่งครั้ง เพื่อให้พีเทอร์ส่งเสียงร้องเป็นการขยายปอด

"Rock-a-bye baby on the treetop..." คอลินรับพีเทอร์มาจากมือหมอและเริ่มร้องเพลงกล่อมเด็ก เพื่อลดความกลัวให้กับตัวเอง เพราะภาพเบื้องหน้าทำให้ใบหน้าของเขาซีดเผือด หน้าท้องของฉันซึ่งเต็มไปด้วยเลือด และคุณหมอยังต้องใช้เวลาเย็บรอยกรีดอีกเกือบชั่วโมง

"คุณเป็นพ่อที่น่ารักมากเลยนะ พอรับลูกไปปุ๊บก็ร้องเพลงกล่อมเลย" หมอผ่าตัดหญิงชาวแอฟริกันเปรย

"คอลิน คุณรู้หรือยังว่า ทำไมพระเจ้าอนุญาตให้ไมเคิลไล่คุณออกจากงาน และเบี้ยวเงินของคุณไป" ฉันถามด้วยอาการสะลึมสะลือ จากฤทธิ์ยาที่โดนฉีดเข้าที่กระดูกสันหลัง

"ทำไมล่ะ" คอลินถามพร้อมกับขมวดคิ้ว

หลังจากที่พวกเราเดินทางมาถึงอังกฤษในปี 2004 เราพักอยู่ที่บ้านพ่อและแม่ของคอลินเป็นเวลา 1 ปี นิคกี้เข้าเรียนชั้นอนุบาลในโรงเรียนประจำจังหวัด คอลินได้งานเป็นอาจารย์สอนในมหาวิทยาลัยไม่ไกลจากบ้านพ่อและแม่มากนัก ในปีแรก เขาได้รับเงินกำไรจากการขายพันธบัตรที่เขาสะสมไว้ เป็น 2 เท่าของเงินที่สูญเสียไปกับไมเคิล พ่อและแม่ของคอลินมอบเงินสดจำนวน 10 เท่าของเงินที่เสียไป ให้กับเราในขณะที่เรากำลังมองหาซื้อบ้านสักหลัง ตอนนี้เรามีบ้านหลังเล็กๆ 3 ห้องนอน และพร้อมที่จะรับสมาชิกตัวน้อยๆ คนใหม่เข้ามาสู่ครอบครัวอันอบอุ่นของเรา

"ก็เพื่อที่เราจะได้มีวันนี้ยังไงล่ะ คอลิน เพื่อที่เราจะได้แต่งงานกัน และมีครอบครัวที่อบอุ่นอย่างวันนี้ แผนการของพระเจ้านั้นล้ำเลิศนัก และเวลาของพระองค์ก็เที่ยงแท้แน่นอน จริงไหมที่รัก...."

สรินยา วูด
จากหนังสือ แสงแห่งความหวัง


รักวิเศษ

ผู้แต่ง: ปัญญา ปคูณปัญญา

ข้ารักพระองค์พระเจ้าของข้า
และอยากจะรักพระองค์มากกว่า
ข้าอยากจะรักจนสุดความคิดและวิญญาณ
ชีวิตข้าต้องการ ขอได้รักพระองค์

โปรดนำให้รักพระองค์มากกว่า
มากกว่าสิ่งใดในชีวิตข้า
ทุกสิ่งที่ข้ามีเป็นเพียงของที่ชั่วคราว
แต่ความรักของพระเจ้า นั้นมั่นคงยืนนาน

เพราะรักวิเศษเช่นนี้ ไม่มีในผู้อื่น
มีเพียงในรักขององค์พระเจ้าเท่านั้น
ขอทรงโปรดสอนหัวใจ ว่ารักที่แท้เป็นเช่นไร
รักเหมือนดังพระองค์

เพื่อข้าจะรักพระองค์มากกว่า
มากกว่าสิ่งใดในชีวิตข้า
ทุกสิ่งที่ข้ามีเป็นเพียงของที่ชั่วคราว
แต่ความรักของพระเจ้า นั้นมั่นคงยืนนาน

ให้โลกนี้ได้รู้จักกับความรักที่คงมั่น รักแท้ในพระองค์..

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com