คำยืนยัน

คำยืนยันเรื่องอีสเตอร์

"ถ้าพระเยซูคริสต์ สิ้นพระชนม์ และยังอยู่ในอุโมงฝังศพ ข้าพเจ้าคงไม่ทุ่มเทชีวิตและเสียเวลาประกาศข่าวดีเรื่องการไถ่บาปของพระองค์ แต่เพราะพระองค์ทรงคืนพระชนม์ และมีพระมหาบัญชาให้ข้าพเจ้าออกไปสั่งสอนชนทุกชาติให้ได้รับความรอดพ้นบาป และเป็นสาวกของพระองค์ เพราะเหตุนี้ ข้าพเจ้าจึงอุทิศชีวิตรับใช้พระองค์"

บิลลี่ เกรแฮม

นักเทศชื่อก้องโลก

"... ข้าพเจ้ามีความรู้อยู่ไม่น้อยเกี่ยวกับพยานหลักฐาน ข้าพเจ้าขอบอกว่า พยานหลักฐานของการเป็นขึ้นมาจากตายนั้น ... ยังไม่เคยมีอะไรมาหักล้างได้"

ลอร์ด ลินเฮิรส์ต (1722-1863)

ผู้ทรงคุณวุฒิสูงสุดทางกฎหมาย

อดีตอธิบดีกรมอัยการ ประธานศาลฎีกา

"... ถ้าใช้หลักทั่วไป ซึ่งใช้จำแนกพยานหลักฐานที่ดีออกจากประเภทที่เลวมาพิจารณาหลักฐานเกี่ยวกับชีวิตความตาย และการเป็นขึ้นมาจากความตายของพระเยซูคริสต์แล้ว ... ก็จะพบว่า เป็นพยานหลักฐานที่เชื่อถือได้ดีทีเดียว !"

ดร. โธมัส อาร์โนลด์

ผู้แต่ง "History of Rome"

หัวหน้าสาขาประวัติศาสตร์ มหาวิทยาลัยออกฟอร์ด

อัครฑูตเปาโล ผู้โด่งดัง ก็กล่าวยืนยันในเรื่องทำนองเดียวกันว่า

"เรื่องซึ่งข้าพเจ้ารับไว้นั้น ข้าพเจ้าได้ประกาศแก่ท่านทั้งหลาย เป็นเรื่องสำคัญที่สุดคือว่าพระคริสต์ได้ทรงวายพระชนม์ เพราะบาปของเราทั้งหลาย ตามที่เขียนไว้ในพระคัมภีร์ และทรงถูกฝังไว้ แล้ววันที่สามพระองค์ทรงถูกชุบให้เป็นขึ้นมาใหม่ ตามที่มีเขียนไว้ในพระคัมภีร์นั้น" (1โครินธ์ 15:3-4)

อ. ธงชัย ประดับชนานุรัตน์
จากหนังสือ อีสเตอร์ ความจริงที่เปลี่ยนชีวิตคุณได้

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com