ก้าวที่สำคัญ

โลกจะเป็นอย่างไร ถ้ามีแต่เลข 2 เป็นต้นไปโดยไม่มีเลขที่ 1 !

ถ้าไม่มีเลข 1 เลขอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น 2, 3, 4, 5, 6 ฯลฯ ก็จะไม่เกิดขึ้น ดังนั้นเลข 1 หรือ ก้าวที่ 1 จึงเป็นเลข และก้าวที่สำคัญ !

ในชีวิตของคุณก็เช่นกัน ถ้าคิดจะเดินทางไกลนับพันไมล์ คุณจะต้องเริ่มต้นากไมล์ที่หนึ่งก่อน และไมล์ที่หนึ่งจะต้องเริ่มต้นจากก้าวที่หนึ่ง !

ชีวิตของคุณต้องมีเป้าหมายปลายทางที่ควรคู่ต่อการทุ่มเทแรงงาน ความสามารถ เวลา และครอบครัว แต่ไม่ว่าจะเป็นเป้าหมายใหญ่ หรือเป้าหมายเล็ก เป้าหมายระยะยาว หรือระยะสั้น ไม่ว่าเป้าหมายนั้นจะยากลำบากในการบรรลุถึงมากเพียงไร คุณจะต้องก้าวออกไปจากจุดที่คุณอยู่ก่อน !

คุณต้องตระหนักไว้เสมอว่า ทุกก้าวที่คุณก้าวออกไปจากที่ที่คุณอยู่ด้วยสายตาจับจ้องอยู่ที่เป้าหมาย นั่นก็คือการก้าวเข้าไปใกล้เป้าหมายนั้นอีกก้าวหนึ่ง และหากคุณก้าวไปข้างหน้าด้วยแรงศรัทธา คุณจะก้าวออกไปได้ง่ายขึ้น

"ถ้าพระเจ้าจะทรงโปรดอนุญาต เราก็จะได้ก้าวหน้าไปอย่างนี้" (ฮีบรู 6:3)

ใช่ครับ คุณอาจจะต้องใช้เวลานานกว่าที่คุณจะบรรลุเป้าหมาย แต่คุณจะถึงปลายทางแน่นอน ถ้าคุณเริ่มก้าวก้าวแรกออกไปด้วยความมุ่งมั่นให้ถึงเป้าหมายของคุณ ดังที่ใครคนหนึ่งเคยประพันธ์ไว้ว่า

"กว่าเราจะเดินทางไกลจนไปถึงหนทางหนึ่งพันไมล์โพ้นไกลห่าง

เราเริ่มจากก้าวที่หนึ่งซึ่งนำทางเพื่อก้าวย่างต่อไปได้ตามมา"

อย่างไรก็ดี เราต้องระลึกเสมอเช่นกันว่า คนที่ก้าวออกไปก่อน ไม่แน่ว่าจะเป็นคนแรกที่ก้าวถึงจุดหมายปลายทาง เพราะคนไม่ศึกษาเส้นทางการเดินทางให้ดี และไม่มีวินัยในการเดินทางที่ดี อาจจะจบลงเพียงแค่กลางทางก็เป็นได้ ดังนั้น คุณจงเรียนรู้และกล้าหาญ ก้าวไปข้างหน้าอย่างมุ่งมั่น แต่อย่าประมาทหรือชะล่าใจ !

เวลานี้ คุณก้าวมาได้แค่ไหนแล้ว ก็ให้ก้าวตรงตามนั้นต่อไป รับรองว่าคุณจะถึงปลายทางอย่างแน่นอน ! ลองดูสิครับ !

การเดินทาง 1,000 ไมล์ เริ่มต้นที่ก้าวที่หนึ่ง !

อ. ธงชัย ประดับชนานุรัตน์
จากหนังสือ กำลังใจ ไม่ไกลเกินไขว่คว้า

"เพื่อดำเนินชีวิต และกระทำดี"

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com