ข้อคิดสะกิดใจ

สัญญา กับ ความตาย

กาลครั้งหนึ่ง มีชายคนหนึ่ง ตกลงทำสัญญาประหลาดกับทูตมรณะ โดยกล่าวว่า เขายินดีจะร่วมมือ เมื่อถึงเวลาที่เขาต้องตาย แต่มีเงื่อนไขประการเดียว นั่นคือ ทูตมรณะต้องส่งทูตมาเตือนล่วงหน้าก่อน

ในที่สุด ข้อตกลงก็กระทำเสร็จสิ้นเรียบร้อย !

วันเวลาผ่านไป ดุจติดปีกบิน ...

เย็นวันหนึ่ง ในขณะที่ชายผู้นี้กำลังคิดถึงทรัพย์สมบัติของเขาอยู่ ทูตมรณะก็มาปรากฎขึ้นอย่างฉับพลัน และแบกเขาขึ้นไหล่ ชายผู้นั้นพยายามดิ้น และร้องอย่างสิ้นหวังว่า

"ท่านมาเร็วเกินไป ... แลและไม่ได้เตือนผมล่วงหน้าเลย เรามีข้อตกลงกันอยู่แล้วมิใช่หรือ ?"

ทูตมรณะตอบว่า "ข้าได้ทำส่วนของข้าแล้ว และข้าได้ทำยิ่งกว่านั้นอีก คือ ข้าได้ส่งทูตมาเตือนเจ้าหลายครั้งแล้ว เจ้าจงดูในกระจกสิ !"

ชายคนนั้นกระทำตาม

"เจ้าจงสังเกตผมของเจ้าสิ ครั้งหนึ่งมันเคยดกดำ เดี๋ยวนี้มันบางลง และขาวมากขึ้น ดูมือของเจ้าสิ มันเคยเต่งตึง แต่เดี๋ยวนี้มันเริ่มเหี่ยวย่น ... เจ้าไม่ได้ยินเสียงเตือน เพราะเจ้าไม่ได้ตั้งใจฟัง ข้าส่งทูตมามากมายในหลายปีนี้ ข้าได้รักษาสัญญาของข้า แต่น่าเสียใจที่เจ้าไม่ได้รักษาส่วนของเจ้า น่าเสียใจที่เจ้าไม่พร้อมสำหรับข้า ... แต่เวลาที่ข้าจะต้องเก็บเกี่ยวเจ้ามาถึงแล้ว !"

คุณผู้อ่านที่รัก ! คุณก็เป็นคนหนึ่งที่มีสัญญากับความตาย และวันนั้นอาจมาถึงเมื่อใดก็ได้

คุณพร้อมสำหรับวันนั้นไหมครับ ?

สำหรับผู้ที่ศรัทธาในวันอีสเตอร์ จะมีคำตอบอย่างมั่นใจ

แล้วคุณล่ะครับ ?

อ. ธงชัย ประดับชนานุรัตน์
จากหนังสือ อีสเตอร์ ความจริงที่เปลี่ยนชีวิตคุณได้

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com