วันนี้ดีที่สุด

ไม่ใช่แป๊บซี่หรอกครับ ที่ดีที่สุด "วันนี้" ต่างหาก ไม่ดื่ม "แป๊บซี่" วันนี้ พรุ่งนี้ก็หาซื้อใหม่ได้ แต่ "วันนี้" เมื่อผ่านไปแล้ว พรุ่งนี้จะขอซื้อ "วันนี้" อีกครั้งไม่มีทาง ! จะมีเงินทองล้นฟ้า หรือมีวาสนาใหญ่เพียงใด ก็ไม่มีวันที่จะได้ "วันนี้" ที่ผ่านไปแล้วกลับคืนมาได้ !

ดังนั้น ให้เราภูมิใจใน "วันนี้" ที่เรามี ให้เราชื่นชม "วันนี้" ที่เราได้มา ให้เราพร้อมเผชิญกับทุกสภาพการณ์ของชีวิตด้วยใจที่ยินดี อย่าไปติดอยู่กับอดีต อย่าไปกระวนกระวายใจกับอนาคต

พระเยซูคริสต์ได้ตรัสอมตวาจาไว้ว่า

"เหตุฉะนั้น อย่ากระวนกระวายถึงพรุ่งนี้ เพราะว่าพรุ่งนี้คงมีการกระวนกระวายสำหรับพรุ่งนี้เอง แต่ละวันก็มีทุกข์พออยู่แล้ว" (มัทธิว 6:34)

ความหลังครั้งอดีต อาจเกาะกุมยึดเหนี่ยวคุณไว้ ไม่ให้ก้าวเคลื่อนที่ไป ... ทั้ง ๆ ที่เมื่อวานนี้ผ่านพ้นไปแล้ว และคุณจะเปลี่ยนแปลงอะไรอีกก็ไม่ได้แล้ว !

ส่วนความไม่แน่ใจในอนาคต อาจจะข่มขวัญของคุณให้กระเจิง ทำให้คุณไม่กล้าเดินไปข้างหน้า ทั้ง ๆ ที่พรุ่งนี้ยังมาไม่ถึง ! และแม้ว่าจะถึง แต่อาจไม่เลวร้ายอย่างที่คุณวิตกก็เป็นได้

แต่วันนี้ไม่เหมือนกัน วันนี้เป็นของขวัญจากสวรรค์ที่คุณต้องรู้จักทะนุถนอม และก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด !

ดังนั้น ให้คุณเรียนรู้ที่จะอยู่กับวันนี้ ในวันนี้ และเพื่อวันนี้ ! โดยให้คุณทำวันนี้ของคุณให้ดีที่สุด และหากว่า "กำลังใจ" ไม่ขาดหายไปจากชีวิตของคุณ วันนี้ของคุณ จะมีสีสันมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เชื่อผมเถอะ !

จงเรียนรู้ที่จะอยู่เพื่อวันนี้
เพราะความวิตกกังวล เป็นเรื่องเกี่ยวกับวานนี้ และพรุ่งนี้

อ. ธงชัย ประดับชนานุรัตน์
จากหนังสือ กำลังใจ ไม่ไกลเกินไขว่คว้า

"เพื่อดำเนินชีวิต และกระทำดี"

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com