พระเจ้าเกี่ยวข้องกับฉันอย่างไร?

ถ้าผู้ชายคนหนึ่ง เดินไปพบผู้หญิงแล้วขอแต่งงานทันที คุณคิดว่าผู้หญิงคนนั้นจะรับปากแต่งงานกับชายหนุ่มไหม ? ไม่มีทางเด็ดขาด

แต่ถ้าคบกันแล้ว 3 ปี ชายหนุ่มคนนั้นได้พูดกับหญิงสาวคนนั้นว่า "เราคบกันมา 3 ปีแล้วนะ แต่งงานกับผมเถิดครับ เชื่อผมเถิด ว่าผมจะดูแลคุณให้มีความสุขตลอดชีวิต"

ถ้าหญิงคนนั้นตอบชายหนุ่มว่า "ฉันไม่เชื่อคุณหรอก คุณทำให้ฉันเห็นก่อนซิว่า คุณจะให้ความสุขแก่ฉันตลอดชีวิตจริง ฉันจึงจะยอมแต่งกับคุณ"

ถ้าผู้หญิงคนนี้พูดอย่างนี้ ก็อย่าหวังเลยว่าเธอจะได้แต่งงาน เพราะถ้าเธออยากรู้ว่าเขาให้ความสุขแก่เธอได้จริงหรือไม่ เธอต้องเชื่อก่อนจึงจะเห็น ...

เหมือนกับคุณจะไปนั่งเครื่องบิน ไปญี่ปุ่น ถ้ากัปตันบอกคุณว่า "เชื่อผมเถอะ ขึ้นมาเลย ผมจะพาคุณไปญี่ปุ่นได้แน่นอน"

ถ้าคุณตอบว่า "ฉันไม่เชื่อคุณหรอก คุณพาฉันไปญี่ปุ่นก่อนสิ ฉันจึงจะเชื่อ" ...

คุณลองคิดดูซิว่า ถ้าคุณตอบเช่นนี้มันสมเหตุผลกันไหม ?

ย้อนกลับมาที่ชายหนุ่ม หญิงสาวคู่นั้น ตามความเป็นจริงแล้ว เมื่อพบกันไม่ถึง 1 นาที ไม่มีทางที่หญิงสาวจะตอบรับการขอแต่งงานของชายหนุ่มแน่ ๆ แต่เมื่อคบกันไปแล้ว 3 ปี หญิงสาวก็เริ่มมีข้อมูลในการตัดสินใจว่า จะมอบชีวิตให้ชายหนุ่มหรือไม่ ซึ่งข้อมูลนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญต่อการตัดสินใจในการเลือกครั้งนี้มาก เพราะมันเกี่ยวกับชีวิตทั้งชีวิต

เช่นเดียวกัน ผมไม่ใช่มาถึงก็เรียกคุณให้เชื่อพระเยซูคริสต์ทันที แต่ผมขอให้คุณอ่านเนื้อความของหนังสือเล่มนี้ แล้วใช้ความคิดวินิจฉัยของคุณ คิดใคร่ครวญเกี่ยวกับข้อมูลที่คุณได้อ่านจากหนังสือเล่มนี้ ในการตัดสินใจเลือกว่า จะเชื่อหรือไม่เชื่อในพระเยซูคริสต์

ก่อนอื่น คุณต้องเข้าใจก่อนว่า การที่คุณจะรู้หรือเข้าใจทุกอย่างแล้วค่อยเชื่อนั้น เป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ และไม่สมเหตุผล แต่มีข้อมูลบางอย่างที่คุณจะตัดสินใจในการเลือกที่จะมอบชีวิตของคุณให้กับองค์พระเยซูคริสต์

ขอพระเจ้าทรงอวยพระพร

อ. นิกร สิทธิจริยาภรณ์
จากหนังสือ พระเจ้าเกี่ยวข้องกับฉันอย่างไร?

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com