พระเจ้าไม่ได้สร้างความชั่ว

"ความชั่วมาจากไหน?…ถ้าพระเจ้ามีจริง ทรงสร้างทุกสิ่งทุกอย่าง นั่นแสดงว่าพระเจ้าทรงสร้างความชั่วด้วยใช่ไหม? ลูกไก่พันธุ์เลวต้องมาจาก พ่อไก่พันธุ์เลว เมื่อมนุษย์เลวนั่นแสดงว่าพระเจ้าเลวด้วยใช่ไหม?"

นี่เป็นคำถามที่ค้างคาใจของคนทั่วโลก แต่พระคริสต์ธรรมคัมภีร์ได้บอกมนุษย์ เราอย่างชัดเจนว่า "พระเจ้าไม่ได้สร้างความชั่ว"

เมื่อคนหนึ่งบอกว่า "สิ่งนี้ไม่ดี สิ่งนี้ชั่ว" เราก็ต้องถามเขาว่า "คุณรู้ได้อย่างไรว่าสิ่งนี้ไม่ดี สิ่งนี้ชั่ว ใครบอกคุณ ในเมื่อคุณบอกว่าสิ่งนี้ชั่ว นั่นแสดงว่าคุณรู้ว่าสิ่งที่ดีเป็นอย่างไรใช่ไหม?"

ถ้าผมเอากระดาษมาแผ่นหนึ่ง แล้วขยำขยี้มัน แล้วถามคุณว่า "กระดาษพังหรือยัง?" "พังแล้ว"คุณตอบ ... "ทำไมคุณจึงรู้ว่าพังแล้ว?"…..ไม่มีคำตอบอื่น นั่นก็เพราะคุณรู้ว่ากระดาษที่ดีเป็นอย่างไร? คุณมีตัวเปรียบเทียบ ถ้าโรงงานผลิตกระดาษ ผลิตกระดาษออกมายับๆเช่นนี้ คุณก็คงไม่รู้ว่ากระดาษดีเป็นอย่างไร?

หลายคนถกเถียงกันว่า "ดีมาก่อนเลว หรือเลวมาก่อนดี หรือ ดีกับเลวมาพร้อมกัน?".. แน่นอนตัวอย่างเรื่องกระดาษนี้กำลังบอกเราว่า “ดีมาก่อนเลว…ถ้าเราบอกว่าสิ่งนี้เลว นั่นแสดงว่ามันเคยดีหรือต้องดีมาก่อน” พระเจ้าสร้างทุกอย่างดีหมด แม้แต่มนุษย์พระเจ้าก็สร้างสรรอย่างดี

แต่ต่อมาเพราะเหตุไรจึงมีความผิดบาปเกิดขึ้นได้ล่ะ?…

อ. นิกร สิทธิจริยาภรณ์
จากหนังสือ พระเจ้าเกี่ยวข้องกับฉันอย่างไร?

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com