มั่นใจในการอภัยบาป

ถ้าผมบอกคุณว่า "ถ้าคุณมาอยู่กับผม ผมจะเลี้ยงดูคุณตลอดชีวิตโดยที่คุณไม่ต้องกังวลเลย" คุณจะเชื่อผมไหม ? ... ไม่มีทางเด็ดขาด

แต่ถ้าผู้พูดประโยคนี้ไม่ใช่ผม แต่เป็นในหลวงล่ะ ? ... แน่นอนคุณมั่นใจและเชื่อใจในคำตรัสของพระองค์ท่าน 100 %

เช่นเดียวกันเมื่อคุณได้ถ่อมใจยอมรับว่าเป็นคนบาป และยอมที่จะพึ่งในพระเยซูคริสต์แล้ว พระเจ้าผู้ที่ทรงสร้างจักรวาลได้ตรัสว่า "ผู้ใดสารภาพความผิดบาป ถ่อมใจมาหาเราและขอให้เรายกโทษให้ เราจะยกโทษให้แก่เขาในความผิดบาปที่เขาได้กระทำมาทั้งสิ้น และยิ่งกว่านั้นเราจะให้สิทธิ์เขาเป็นบุตร(บุตรบุญธรรม)ของเราด้วย"

"ถ้าเราสารภาพบาปของเรา พระองค์ทรงสัตย์ซื่อและเที่ยงธรรม ก็จะทรงโปรดยกบาปของเรา และจะทรงชำระเราให้พ้นจากการอธรรมทั้งสิ้น" (1ยอห์น 1:9)

"แต่ส่วนบรรดาผู้ที่ต้อนรับพระองค์ ผู้ที่เชื่อในพระนามของพระองค์ พระองค์ก็ทรงประทานสิทธิให้เป็นบุตรของพระเจ้า" (ยอห์น 1:12)

ซึ่งสิ่งที่พระองค์ทรงตรัสนั้นเป็นสิ่งที่จริงแท้และเชื่อถือได้อย่างแน่นอน เพราะพระองค์ทรงเป็นพระเจ้าผู้ทรงสร้างสรรพสิ่ง พระองค์จะไม่มุสาเลย

เมื่อคุณสารภาพบาปและหันมาพึ่งในพระเยซูคริสต์นั้น คุณอาจจะรู้สึกหรือไม่รู้สึกอะไรเลยเกี่ยวกับการอภัยโทษความผิดบาปก็ได้ ซึ่งความรู้สึกไม่ใช่สิ่งที่สำคัญ แต่สิ่งที่สำคัญก็คือ ความจริงจากพระวจนะของพระเจ้า ขอให้คุณทราบเถิดว่า ความรู้สึกจะมีหรือไม่มีก็ไม่สามารถลบล้างความจริงได้

เหมือนกับถ้าผมถามคุณว่า คุณรู้สึกถึงการวิ่งของเลือดในร่างกายคุณไหม? ... ไม่มีทางรู้สึกแน่

แต่ไม่รู้สึก เลือดยังวิ่งอยู่ไหม? ... วิ่ง

เพราะฉะนั้นถึงแม้จะไม่มีความรู้สึกความจริงก็ยังเป็นความจริงอยู่ดีคือ เลือดของคุณกำลังวิ่งอยู่

เช่นเดียวกันเมื่อพระเจ้าตรัสว่า ถ้าคุณสารภาพบาปพระองค์จะยกโทษให้ ถึงแม้คุณจะไม่รู้สึกเลย แต่ความจริงก้คือความจริงคือพระเจ้าทรงยกโทษให้แก่คุณแล้ว

อ. นิกร สิทธิจริยาภรณ์
จากหนังสือ พระเจ้าเกี่ยวข้องกับฉันอย่างไร?

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com