มีอะไรเบื้องหลังความตาย?

หีบศพค่อย ๆ หย่อนลงไปในหลุมหรือเชิงตะกอน ดูเหมือนหมดเรื่องกันแค่นั้น เราสามารถเชื่อได้จริง ๆ หรือว่ามีชีวิตหลังความตาย ?

ความตายเป็นส่วนหนึ่งซึ่งทุกคนผู้อยู่ใน "โลกที่เต็มไปด้วยความบาป" หนีไม่พ้น

ชีวิตของเราประกอบด้วยส่วนต่าง ๆ ดังนี้

ร่างกาย เป็นตัวตนที่เราเห็นได้

จิตใจ เป็นส่วนที่นึกคิดและตอบสนองต่อโลก

วิญญาณหรือจิตวิญญาณ เป็นส่วนที่จะรัก รู้สึก และต้องการนมัสการ เป็นบุคลิกภาพของเรา เป็นลักษณะของเราซึ่งอยู่ลึกลงไป เป็นตัวแท้ของเราเอง

ร่างกายของเราต้องแก่ชราลง และวันหนึ่งก็ต้องตาย นั่นหมายความว่ามันหมดหน้าที่ที่มันต้องทำในโลกนี้ เมื่อเราจบชีวิตลง หรือเมื่อร่างกายของเราหมดลมหายใจ วิญญาณของเราก็ยังจะมีชีวิตอยู่ เพราะมันไม่สามารถตายได้ หรือไม่มีใครฆ่ามันได้ เมื่อเราไปงานศพ ได้เห็นหีบศพ ก็มีร่างกายเท่านั้นที่อยู่ข้างใน ส่วนวิญญาณของเขาเรารู้ว่ามิได้อยู่ที่นั่น

ต่อไปมีอะไรเกิดขึ้น ?

มีผู้เดียวเท่านั้นที่ตอบคำถามนี้ได้ พระเยซูทรงมีประสบการณ์กับความตาย และการเป็นขึ้นจากตาย และพระองค์เท่านั้นที่สามารถพูดด้วยสิทธิอำนาจถึงชีวิตเบื้องหลังความตาย พระองค์กล่าวถึงโลกอมตะสองแห่ง คือ สวรรค์ และนรก

นรก คือ สถานที่ที่พระเจ้าทรงถอนพระพักตร์ ความสว่างและความรักออกห่าง พระเยซูทรงอธิบายว่ามันเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยความมืด การคร่ำครวญ และความทุกข์ทรมาน นรกคือการคุมขังชีวิตชั่วนิรันดร์โดยไม่มีวันจะได้รับการอภัยโทษเลย

พระเยซูทรงอธิบายว่า สวรรค์ คือบ้านที่แท้จริงของประชากรทั้งหมดของพระเจ้า เรากำลังเดินทางผ่านชีวิตอันแสนสั้น ไปยังบ้านที่แท้จริงซึ่งพระเจ้าซูกำลังจัดเตรียมให้

สวรรค์เป็นสถานที่ซึ่งบริบูรณ์ไปด้วยความรัก และความยินดี สันติสุขชั่วนิรันดร์ และความอิ่มใจอย่างเต็มเปี่ยม สุดแสนจะงดงาม และอัศจรรย์เกินกว่าที่เราจะเข้าใจได้ ที่นั่นจะไม่มีความบาป ความตาย ความชั่วช้า การประทุษร้าย ความเกลียดชัง การร้องไห้ การจากกัน การยั่วยวน และความระทมทุกข์จากผีมาร ความเจ็บปวด และความทรมานอีกต่อไป

ชีวิตคริสเตียนบนผืนพิภาพนี้ เป็นการเตรียมสำหรับชีวิตอันประเสริฐสุดที่จะมาถึง เราจะได้เห็นพระเยซูหน้าต่อหน้า เราจะเป็นขึ้นจากความตายด้วยกายใม่ เป็นกายวิญญาณในวันสุดท้ายนั้น

ถ้าคุณรักพระเยซู คุณไม่จำเป็นต้องกลัวความตายอีกเลย

เขียนโดย นอร์แมน วอร์เร็น
แปลโดย กนกบรรณสาร
จากหนังสือ ชีวิตฉงน

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com