คริสต์มาส กับ พระเยซูคริสต์

คงจะไม่ต้องอธิบายควสามหมายกันอีกแล้ว เพราะต่อไปนี้ เราจะพูดถึงเจ้าของวันคริสต์มาสกันเลย คือ พระเยซูตัวจริงเสียงจริงเลยครับ

น่าแปลกมั้ยว่า พระเยซูคริสต์สิ้นพระชนม์มาประมาณ 2000 กว่าปีแล้ว แต่ก็ยังมีการฉลองวันเกิดของพระองค์ทุกปี และแต่ละปีก็จัดยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ

หรือแม้แต่สถานการณ์ที่กำลังจะก่อให้เกิดสงคราม เมื่อเทศกาลคริสต์มาสมาถึง พวกเขาต้องหยุดรบกันก่อน และในบางครั้งก็กลายเป็นมิตรต่อกัน

ดังเช่น ในช่วงสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง ในวันที่ 25 ธันวาคม ค.ศ. 1877 เมื่อกองทัพพันธมิตรกับเยอรมันเข้าประจัญหน้ากันในประเทศฝรั่งเศส มีทหารฝรั่งเศสคนหนึ่ง ร้องเพลงคริสต์มาส "O Holy Night" (เป็นเวลาที่พระคริสต์ได้ประสูติ) เสียงเพลงที่ไพเราะ และมีความหมายดังขึ้นในสนามรบยามค่ำคืน ทำให้ทหารเยอรมันที่พร้อมจะยิงฝ่ายข้าศึกวางปืนลง แล้วเดินออกมาจากที่หลบซ่อน ตรงเข้าสวมกอดพร้อมร้องเพลงนี้ด้วยกัน ช่างเป็นภาพที่น่าสวยงามอะไรเช่นนี้

วันคริสต์มาส วันเกิดของพระเยซูคริสต์ เหตุผลใหญ่ ๆ ที่คนทั่วโลกระลึกถึง และเฉลิงฉลอง เพราะ

1. พระเยซูคริสต์ชนะความตาย

เป็นหลักสำคัญของพระคัมภีร์ทีเดียว หลังจากที่พระองค์เป็นขึ้นมาจากความตาย ก็อยู่กับสาวกสี่สิบวัน แสดงถึงฤทธิ์อำนาจของพระเยซูคริสต์ และการเป็นพระเจ้าตามที่พระคัมภีร์พยากรณ์ไว้

2. พระเยซูคริสต์ชนะอำนาจของมารซาตาน

มีคนบาป คนเจ็บป่วย คนเป็นอัมพาต มาหาพระองค์ พระองค์รักษาเขาให้หาย

3. พระเยซูคริสต์อยู่กับเราตลอดเวลา

"เราจะอยู่กับท่านทั้งหลายเสมอไป จนกว่าจะสิ้นยุค" (มัทธิว 28:19)

พระองค์อยู่กับเราในรูปของพระวิญญาณบริสุทธิ์ สายตาเราไม่สามารถมองเห็นได้ แต่สัมผัสได้ด้วยจิตวิญญาณของเราเอง ด้วยการอธิษฐาน ที่เราสามารถบอกกับพระองค์ในทุกสิ่ง พระองค์ทรงฟังและจะตอบคำอธิษฐานของเราทุกเรื่อง ตามน้ำพระทัยของพระองค์

เรื่องกังวลใจหรือข่าวสารต่าง ๆ ที่เราได้ยินได้ฟังตามหนังสือพิมพ์ ทำให้เราทุกข์ใจ เราสามารถอธิษฐานกับพระองค์ได้

"6 อย่าทุกข์ร้อนในสิ่งใด ๆ เลย แต่จงทูลเรื่องความปรารถนาของท่านทุกอย่างต่อพระเจ้า ด้วยการอธิษฐาน การวิงวอนกับการขอบพระคุณ

7 แล้วสันติสุขแห่งพระเจ้า ซึ่งเกินความเข้าใจ จะคุ้มครองจิตใจและความคิดของท่านไว้ในพระเยซูคริสต์" (ฟิลิปปี 4:6-7)

ในปีนี้ ปีหน้า และ ต่อ ๆ ไป คริสต์มาสก็เป็นการย้ำเตือนถึงความรักของพระเยซูคริสต์ที่มีต่อคุณ และ สำแดงความเป็นพระเจ้าผุ้ทรงพระชนม์อยู่ตลอดไป

ปีนี้ เทศกาลคริสตมาส และ ปีใหม่ คุณอาจจะได้รับบัตรอวยพร ได้รับของขวัญ

แต่มีของขวัญอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุดที่จะอยู่กับคุณตลอดไป และให้ความหวังใจ กำลังใจที่แท้จริง สันติสุขที่ไม่เหมือนโลกให้ รวมทั้งโลกหน้า เราก็จะอยู่กับพระองค์บนสวรรค์อย่างแน่นอน เพราะพระองค์สัญญาไว้ และทำสำเร็จแล้วด้วยการชนะความตาย

คุณผู้อ่านครับ พระเยซูคริสต์เป็นของขวัญที่สมบูรณ์ เป็นของขวัญที่มาจากสวรรค์ คุณสามารถรับของขวัญได้ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

เพียงเปิดใจ วางใจ ให้พระองค์เข้ามาอยู่ในจิตใจของเรา สิทธิต่าง ๆ ที่พระองค์ทำเราก็จะได้รับอย่างสมบูรณ์ในชีวิตของผู้เชื่อทุกคน ...

"บรรดาผู้ทำงานเหน็ดเหนื่อยและแบกภาระหนัก จงมาหาเรา และเราจะให้ท่านทั้งหลายหายเหนื่อย เป็นสุข" (มัทธิว 11:28)

สุขสันต์วันคริสต์มาสครับ

พิทยา ธานี
จากหนังสือ ใช่เลย คริสต์มาส
สื่อมวลชนผู้ประกาศข่าวประเสริฐ

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com