คำถามสำคัญ

คุณอยากเป็นขึ้นมาจากความตายไหมครับ?

เมื่อได้ยินคำถามว่า ... "ถ้าคนเราไม่ต้องตาย คงจะดีใช่ไหมครับ ?"

คำตอบคงแตกต่างกันออกไป แล้วแต่ว่าใครจะเป็นคนตอบ

  • ถ้าคนใดมีความสุขดีในชีวิต คำตอบก็คงเป็นคำว่า "ใช่"

  • แต่ถ้าใครมีความทุกข์ระทมขมขื่นในชีวิต คำตอบก็คงจะเปลี่ยนไปเป็นคำว่า "ไม่" เพราะรู้สึกว่า "ตายไปในบัดดล" อย่างไร ๆ ก็ต้องดีว่า "ทนอยู่อย่างเจ็บปวดทรมาน"

หากถามต่อไปว่า ... "ถ้าคนเรามีโอกาสจะเป็นขึ้นมาจากความตายอีกครั้ง คุณจะยินดีเป็นขึ้นมาอีกครั้งหรือไม่ ?"

ก็คงจะเป็นเช่นเดียวกัน ที่คำตอบจะมีหลากหลายแตกต่างกันออกไป !

คนที่มีความเชื่อในทางลบว่า หากเป็นขึ้นมาแล้วมีแต่ความทุกข์ หรือต้องเผชิญกับสภาพชีวิตที่เลวร้ายเหมือนเดิม หรือเลวร้ายกว่าเดิม ก็คงจะให้คำตอบว่า "ไม่ดีกว่า !"

แต่สำหรับคนที่มีความหวังใจ และเชื่อมั่นว่า ถ้าได้เป็นขึ้นมาอีกครั้ง ชีวิตจะมีความสุขยิ่งกว่าเดิม คำตอบก็คงไม่พ้นคำว่า "ยินดี" แน่ ๆ

วันอีสเตอร์ เป็นเรื่องราวของความหวังใจว่า การเป็นขึ้นจากตายของเราทุกคนจะเกิดขึ้น ! โดยมีพระเยซูคริสต์ทรงเป็นบุคคลแรกที่ตายแล้ว และทรงเป็นขึ้นมาใหม่ ! และพระองค์ทรงสัญญาว่า จะมารับทุกคนที่เชื่อศรัทธาในพระองค์ ไปอยู่กับพระองค์ในแผ่นดินสวรรค์ที่ปราศจากน้ำตา และความทุกข์เศร้าโศก ! และในวันที่พระองค์เสด็จมานั้น ทุกคนที่รอคอยการเสด็จกลับมาของพระองค์ กับบรรดาผู้ที่ตายไปแล้ว จะเป็นขึ้นมาอีกครั้ง และได้รับการพากลับไปกับพระองค์

ถ้าการเป็นขึ้นจากความตาย มีผลลัพธ์ที่สุขสันต์เช่นนี้ คุณจะไม่ตื่นเต้นยินดีหรอกหรือ ?

ดังนั้น ไม่ว่าชีวิตของคุณในวันนี้ จะต้องประสบพบมรสุมใดจนทำให้ท้อแท้ หมดอาลัยตายอยากในชีวิต ขอให้หยุดสักนิด แล้วคุณจะรู้ว่า ... ชีวิตยังมีความหวังว่า บั้นปลายของคุณจะดีกว่าเดิม และมีแต่ความสุขนิรันดร์

เพราะความจริงเรื่องอีสเตอร์ มาถึงคุณแล้ว !

อ. ธงชัย ประดับชนานุรัตน์
จากหนังสือ อีสเตอร์ ความจริงที่เปลี่ยนชีวิตคุณได้

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com