บทสรุป

ข้างต้นนี้ คือความกดดันในแง่บวก 7 ประการที่พระเจ้าทรงใส่ไว้ในมนุษย์ทุกคน สำหรับผู้อ่านที่ยังไม่ได้ต้อนรับพระเยซูคริสต์เป็นพระผู้ช่วยให้รอดของท่าน ผมเชื่อแน่ว่า ท่านเคยต่อสู้กับกฎหรือความกดดันที่พระเจ้าทรงใส่ไว้ในท่านมาแล้วใช่ไหม ? ...

ท่านรู้ดีว่า การต่อสู้กับกฎหรือความกดดันที่พระเจ้าทรงใส่ไว้ในมนุษย์นั้นเป็นสิ่งที่ไม่สมควร ซึ่งพระคริสตธรรมคัมภีร์เรียกว่า "ความบาป" ...

แท้จริงแล้ว พระองค์มีสิทธิ์เรียกร้องหรือพิพากษาตามการกระทำของท่านทันที แต่พระองค์ทรงรักและเมตตาท่าน ทรงพร้อมที่จะให้อภัยโทษ และประทานชีวิตใหม่ให้แก่ท่าน ทรงพร้อมที่จะให้อภัยโทษ และประทานชีวิตใหม่ให้แก่ท่าน ขอเพียงแต่ท่านเปิดใจเชิญพระเยซูคริสต์เข้าไปใสจิตใจเท่านั้น ท่านก็สามารถสัมผัสถึงความรักและพระคุณของพระเยซูคริสต์ได้อย่างแน่นอน ...

สำหรับผู้อ่านที่เป็นพี่น้องคริสเตียนทุกท่าน เราต้องยอมรับกฎและความกดดันที่พระเจ้าทรงใส่ไว้ในตัวของเรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกฎหมายบ้านเมือง ประเพณี วัฒนธรรมไทย ครอบครัว การงาน สถานะของเรา หรือ ชีวิตภายในคริสตจักร ฯลฯ

ถ้ากฎหรือความกดดันนั้น เป็นสิ่งที่สอดคล้องตามพระวจนะและสอดคล้องในศักยภาพในการเข้าใจความจริงที่มีอยู่ในเราแล้ว ขออย่าให้เราต่อสู้ เราจงถ่อมใจลง และเราจะรู้ว่าชีวิตของเราจะไปได้ดี เราต้องระลึกอยู่เสมอระหว่างสิ่งที่เราอยากทำกับสิ่งที่เราสมควรทำ เพราะเรามีหลักการจากพระวจนะของพระเจ้าแล้ว ...

วันนี้ เรารู้ดีอยู่แก่ใจว่า สิ่งใดถูกสิ่งใดผิด ขอให้เราเลือกให้ดี การยอมจำนนต่อความกดดันในแง่บวกเช่นนี้ ไม่เพียงแต่ทำให้ชีวิตฝ่ายวิญญาณของเราเติบโต เป็นพระพรแก่คนทั่วไป และเป็นแสงสว่างให้แก่ชาวโลกเท่านั้น ยังทำให้พระนามของพระเจ้าได้รับเกียรติเพราะเรา และสิ่งที่เราทำเพื่อองค์พระผู้เป็นเจ้า ทุกอย่างจะมีผลต่อเราเป็นนิจนิรันดร์

"และโลกกับสิ่งที่ยั่วยวนของโลกกำลังล่วงไป แต่ผู้ที่ประพฤติตามพระทัยของพระเจ้าจะดำรงอยู่เป็นนิตย์" (1ยอห์น 2:17)

อ. นิกร สิทธิจริยาภรณ์
จากหนังสือ ความกดดันในแง่บวกที่พระเจ้าทรงใส่ไว้ในมนุษย์

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com