จะชนะบาปได้อย่างไร?

เมื่อคุณมาเป็นคริสเตียน มิใช่ว่าคุณจะดีพร้อมในทันทีทันใด และพระบิดาบนสวรรค์ของคุณก็มิได้ทอดทิ้งให้คุณกระเสือกกระสนพึ่งตัวเอง บัดนี้ คุณเป็นลูกของพระเจ้า และพระองค์ต้องการให้คุณเหมือนพระเยซูมากขึ้น ๆ เพราะเหตุนี้ พระองค์จึงได้ทรงประทานพระวิญญาณของพระองค์ให้คุณ คือ พระวิญญาณบริสุทธิ์

พระวิญญาณบริสุทธิ์ มิได้เป็นลักษณะเป็นเงามัว ๆ คล้ายผี พระองค์ทรงเป็นบุคคลในทุกแง่มุม ยกเว้นไม่มีร่างกายเหมือนมนุษย์เรา พระองค์ทรงมีความคิดจิตใจ และเจตจำนง พระองค์สามารถจะรักและชี้แนะ ปกป้องและช่วยเหลือ พระองค์ทรงกอปรด้วยพลานุภาพและสิทธิอำนาจยิ่งใหญ่ เพราะพระองค์ทรงเป็นพระเจ้า พระองค์ทรงยิ่งใหญ่สูงสุด ทรงสัพพัญญู และทรงอยู่ทุกหนทุกแห่ง

พระวิญญาณบริสุทธิ์ได้เสด็จเข้ามาในชีวิตของคุณ เมื่อคุณเปิดใจออกต้อนรับพระเยซู พระองค์คือของประทานนั้นที่พระเยซูทรงสัญญาจะให้กับคริสเตียนทุกคน

พระวิญญาณบริสุทธิ์นำความสงบและความมั่นใจมายังคริสเตียน ผู้ซึ่งเป็นลูกของพระเจ้า และอยู่ในครอบครัวของพระองค์ หน้าที่เฉพาะของพระองค์ คือ ช่วยให้คริสเตียนมีลักษณะเหมือนพระเยซูมากขึ้น ๆ

พระองค์จะทรงประทานกำลังให้คุณเอาชนะสิ่งล่อใจ และนิสัยชั่วทั้งหลาย คุณยังคงมีธรรมชาติที่เอาตัวเองเป็นใหญ่ พร้อม ๆ กับธรรมชาติใหม่ที่พระเจ้าประทานให้ในบัดนี้ มันเป็นเหมือนสงครามชักเย่อที่เกิดขึ้นภายในเรา พญามารล่อใจให้คุณทำผิดและดึงคุณออกห่างจากความรักของพระเจ้า แต่พระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงสถิดอยู่ด้วยเพื่อช่วยคุณให้เอาชนะและยืนหยัดอยู่ในทางของพระเจ้า

พระวิญญาณบริสุทธิ์เท่านั้น ทรงสามารถเปลี่ยนแปลงธรรมชาติของมนุษย์ แก้ไขบุคลิกที่เอาตัวเองเป็นใหญ่มาเป็นคนที่ไม่เห็นแก่ตัวและคิดถึงผู้อื่น

พระวิญญาณบริสุทธิ์เท่านั้น ทรงสามารถประทานฤทธิ์อำนาจที่จะควบคุมลิ้นได้

พระวิญญาณบริสุทธิ์เท่านั้น ทรงสามารถเปลี่ยนความโกรธและความเคืองแค้นให้เป็นความรัก และความเห็นอกเห็นใจ

พระองค์จะพัฒนาชีวิตคุณให้เป็นไปตามพระลักษณะของพระเยซู คือ ให้มีความรัก ความปลาบปลื้มใจ สันติสุข ความอดกลั้นใจ ความปรานี ความดี ความสัตย์ซื่อ ความสุภาพอ่อนน้อม และการรู้จักบังคับตน

พระองค์ให้ของพระทานและความสามารถเพื่อช่วยคุณในการรับใช้พระเจ้าทั้งที่บ้าน คริสตจักร และในโลกนี้

เขียนโดย นอร์แมน วอร์เร็น
แปลโดย กนกบรรณสาร
จากหนังสือ ชีวิตฉงน

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com