การเข้ามาในโลกของพระเยซูคริสต์

ในหัวข้อนี้ผมคงไม่พูดถึงรายละเอียดมากนัก นอกจากจะบอกว่า พระคริสตธรรมคัมภีร์ของคริสเตียนนั้นแบ่งเป็น 2 ภาคใหญ่ๆ คือ ภาคพันธสัญญาเดิม(พระคัมภีร์เดิม) กับ ภาคพันธสัญญาใหม่ (พระคัมภีร์ใหม่)

พระคัมภีร์เดิม นั้นคือหนังสือที่บันทึกก่อนพระเยซูเกิดประมาณ 1,500 ปี

พระคัมภีร์เดิมได้บอกถึง การสร้างโลกของพระเจ้า พระลักษณะของพระเจ้า การตกลงในความผิดบาปของมนุษย์ และการที่พระองค์ทรงจัดเตรียมร่างกายหนึ่งเพื่อจะรับโทษบาปแทนมนุษย์

เนื้อความที่สำคัญของพระคัมภีร์เดิมถ้าจะสรุปเป็นใจความสั้นๆก็จะสรุปได้ดังนี้

"พระเจ้าทรงเห็นว่ามนุษย์ทุกคนในโลกไม่สามารถที่จะรอดพ้นจากการพิพากษาลงโทษได้เลย ดังนั้นพระองค์จึงทรงจัดเตรียมร่างกายหนึ่งเพื่อเข้ามาในโลกรับเพื่อที่จะรับการพิพากษาแทนมนุษย์ทุกคนที่ถ่อมใจยอมรับว่าตัวเองทำบาปต่อพระเจ้าและสำนึกผิดในความผิดบาปที่ตนเองได้กระทำ โดยพระเจ้าทรงให้คนของพระองค์บันทึกลักษณะของชายผู้หนึ่งที่มีสภาพเป็นพระเจ้าแต่ทรงลงมาเพื่อรับสภาพเป็นมนุษย์เป็นคำทำนายถึง 332 ข้อ ถ้ามนุษย์ในโลกเห็นชายคนใดที่มีลักษณะตรงตามคำทำนาย 332 ข้อเหล่านี้ในพระคัมภีร์เดิม ขอให้รู้เถิดว่า นี่แหละคือพระบุตรของพระเจ้า ที่เสด็จเข้ามาในโลกเพื่อรับสภาพเป็นมนุษย์เพื่อใช้ร่างกายของพระองค์ในการรับโทษบาปแทนมนุษย์ทุกคนที่ถ่อมใจยอมรับว่าตนเองได้ทำบาปต่อพระเจ้าและขอเชื่อพึ่งวางใจในพระบุตรนั้น"

พระคัมภีร์ใหม่ เป็นหนังสือที่ถูกเขียนขึ้นหลังจากพระเยซูคริสต์ได้เข้ามาบังเกิดเป็นมนุษย์ในโลกแล้ว

ใจความสำคัญของพระคัมภีร์ใหม่ก็คือ การที่บันทึกให้มนุษย์ทุกคนทราบว่า บัดนี้ชายคนที่พระคัมภีร์เดิมทำนายนั้นได้เข้ามาในโลกแล้ว นั่นก็คือพระเยซูคริสต์ พระบุตรของพระเจ้านั่นเอง

ถ้าคนหนึ่งศึกษาเกี่ยวกับชีวิตของพระเยซูคริสต์จริงๆแล้ว เขาก็ไม่มีทางปฏิเสธได้เลยว่า ชีวิตของพระเยซูคริสต์นั้นตรงตามคำทำนายทั้ง 332 ข้อ ที่พระคัมภีร์เดิมได้ทำนายไว้ทุกประการ

อ. นิกร สิทธิจริยาภรณ์
จากหนังสือ พระเจ้าเกี่ยวข้องกับฉันอย่างไร?

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com