Family

Family ครอบครัวคืนสู่เหย้า

ถ้าคนไทยเรารวมญาติกันในวันสงกรานต์ คนจีนรวมญาติกันในวันตรุษจีน และเช็งเม้ง ชาวอเมริกันก็มักจะรวมญาติกันในวันคริสตมาส !

ช่วงคริสตมาสจึงเป็นช่วงเวลาที่ทุกคน ไม่ว่าอยู่ใกล้ หรือไกล จะเดินทางกลับไปใช้เวลาแบบ "Family Time" (เวลาของครอบครัว) ร่วมกัน

ดังนั้น ใครที่ยังทำงานในวันคริสตมาสโดยละทิ้งครอบครัว ก็ต้องนับว่า ไม่บ้า ก็คงจะเมา !

คนไทยที่มีเชื้อสายจีน และมาเป็นคริสเตียน ก็เลยได้ร่วมเฉลิมฉลองกับครอบครัว ทั้งสงกรานต์ ตรุษจีน และคริสตมาส !

ในวันคริสตมาส คือวันที่พระเจ้าแห่งฟ้าสวรรค์ส่งบัตรเชิญให้มนุษย์บนดินอย่างเรา ๆ มีสิทธิพิเศษในการเข้ามาเป็นสมาชิกในครอบครัว (Family) ของพระเจ้า ! และบัตรเชิญนั้น คือ พระกุมารน้อย แห่งวันคริสมาส !

ถ้าเรายอมรับพระองค์ ก็เท่ากับเรายอมรับคำเชิญเข้าสู่ Family of God (ครอบครัวของพระเจ้า) ที่มีพระเจ้าสูงสุดเป็นพระบิดาของเราทุกคน !

ดังที่บันทึกไว้ในพระคัมภีร์ไบเบิ้ล ว่า

"แต่ส่วนบรรดาผู้ที่ต้อนรับพระองค์ ผู้ที่เชื่อในพระนามของพระองค์ พระองค์ทรงปราทานสิทธิให้เป็น บุตรของพระเจ้า ซึ่งในฐานะนั้นเป็นผู้ที่มิได้เกิดจากเลือดเนื้อหรือกาม หรือความประสงค์ของมนุษย์ แต่เกิดจากพระเจ้า" (ยอห์น 1:12-13)

แท้จริงแล้วพระเจ้าเป็นเจ้าของมนุษย์ทุกคน โดยการทรงสร้างอยู่แล้ว !

แต่ในวันคริสตมาสนี้ พระองค์ทรงยินดีที่จะเป็นพระบิดาของเรา โดยความสมัครใจของเรา !

และในครอบครัว (Family) ของพระเจ้านี้ แม้แต่บรรพชนผู้ยิ่งใหญ่ทั้งหลายในพระคัมภีร์ไบเบิ้ล ที่มีชีวิตอยู่ก่อนวันคริสตมาส อย่างเช่น โมเสส หรือ ผู้เผยพระวจนะคนอื่น ๆ ก็เป็นเพียงแค่คนรับใช้ในครอบครัวนี้เท่านั้น

ในครอบครัว (Family) นี้ จะมีพระเยซูคริสต์เป็นพระบุตรที่ทรงอำนาจเหนือชุมนุมชนอันเป็นครอบครัวของพระเจ้า !

ตามที่บันทึกไว้ในพระคัมภีร์ ว่า

"ในชุมนุมชนอันเป็นครอบครัวของพระเจ้า โมเสสนั้นสัตย์ซื่อในฐานะผู้รับใช้ เพื่อเป็นพยานในเรื่องต่าง ๆ ซึ่งพระเจ้าจะตรัสในภายหลัง แต่พระคริสต์นั้น ทรงสัตย์ซื่อในฐานะพระบุตร ที่ทรงอำนาจเหนือชุมนุมชนอันเป็นครอบครัวของพระเจ้า และเราทั้งหลายเป็นครอบครัว (Family) นั้นแหละ หากเราจะยึดความกล้าหาญและความภาคภูมิใจในความหวังนั้นไว้" (ฮีบรู 3:5-6)

ขอให้คริสตมาสปีนี้ เราทุกคนจะมีครอบครัวที่อบอุ่น ร่วมเฉลิมฉลองด้วยกัน ดีไหมครับ ?

อ. ธงชัย ประดับชนานุรัตน์
จากหนังสือ
ABC คริสตมาสนี้มีที่มา

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com