คำพยานชีวิตของ คุณ อัญชลี จงคดีกิจ

เธอ...ผู้ไม่เหมือนเดิม

ทำไมอัญชลีถึงหันมาเชื่อพระเยซูคริสต์? ในเมื่อชีวิตของเธอก็ดูเหมือนเพียบพร้อม สมบูรณ์และประสบความสำเร็จมีทั้งชื่อเสียงเงินทองและได้รับการยอมรับอย่างสูงหรือ

เพราะเธอเห็นจริงกับคำพูดที่ว่า "...ถ้าผู้ใดจะได้สิ่งของสิ้นทั้งโลกแต่ต้องสิ้นชีวิตของตน ผู้นั้นจะได้ประโยชน์อะไร...."

เพราะพระเจ้าทรงรักมนุษย์ พระองค์ไม่ทรงปราถนา ให้มนุษย์ ต้องเหน็ดเหนื่อย ดิ้นรน แสวงหาสิ่งของสิ้นของโลก มีชีวิตที่ประสบความสำเร็จ แต่ไม่พบความสุขที่แท้และความหมายแท้จริงของชีวิต

"แต่พระเจ้าทรงสำแดงความรักของพระองค์แก่เราทั้งหลาย คือขณะที่เรายังเป็นคนบาปอยู่นั้น พระคริสต์ได้ทรงสิ้นพระชนม์เพื่อเรา"

พระเยซูคริสต์ทรงเป็นคำตอบเดียวเท่านั้นที่จะช่วยให้มนุษย์พบความสุข แท้และพบความหมายแท้จริงของชีวิตได้

ความเป็น"ซุปเปอร์สตาร์เพลงร็อคหญิง" ไม่ได้ทำให้เธอ มีชีวิตที่มีความสุขอย่างแท้จริง

ปัญหาจากงาน และจากคนรอบข้าง เป็นเหมือนลูกคลื่น ที่ทยอยซัดมาระลอกแล้วระลอกเล่าไม่มีจบสิ้น... เมื่อถึงคราวที่จะจัดการกับปัญหา ก็ไม่พบทางออกใด จึงต้องกลบเกลื่อนความทุกข์ใจนั้นไว้ด้วยการกิน ดื่ม เที่ยว จนติดเบียร์อย่างหนัก ..แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไรให้ดีขึ้น มีแต่จะแย่ลงเรื่อยๆจนทำให้มีความ สับสนในใจ เกิดความรู้สึกไม่มั่นคง

และนี่จึงเป็นจุดสำคัญที่ทำให้เธอต้องการ "บางสิ่ง" ที่จะมาช่วยปลดปล่อยความทุกข์ใจเหล่านั้นออกไป

จนในที่สุด... เธอก็พบ...

"ดูเหมือนมีพร้อม แต่ก็ยังขาดความมั่นคงในชีวิตอยู่ดี ก็พยายามแสวงหาความจริงโดยการอ่านหนังสือที่พระเขียนบ้าง เกี่ยวกับกฎแห่งกรรม การทำใจให้ผ่องแผ้ว อะไรทำนองนั้น ที่สนใจศึกษาอยู่แล้วก็...เรื่องตายแล้วไปไหน มีเพื่อนเอามาให้อ่านก็อ่าน คิดว่าน่าจะมีคำตอบให้ตัวเองได้บ้างว่า เรามาถึงจุดนี้ ของชีวิตได้ยังไง และจะไปถึงไหนกันแน่ อะไรเป็นเครื่องกำหนดชะตาชีวิตของเรา ..ทีนี้พอได้ยินคำบอกเล่าของเพื่อนเรื่องพระเยซูเป็นพระเจ้าที่สามารถให้คำตอบเราได้ทั้งหมด ช่วยเราให้พ้นจากความทุกข์เหน็ดเหนื่อยในชีวิตได้ ...หูเราก็ผึ่ง สนใจทันที. ว่าไปแล้ว เคยได้ยินแต่ว่า พระเจ้าสร้างโลก ซึ่งก็ไม่เคยเชื่อเลยด้วยซ้ำ แต่นี่มีความประทับใจในสิ่งที่เขาพูดว่า เมื่อเขาต้อนรับพระเยซูเข้ามาในชีวิตเมื่อ 6 เดือนก่อน ชีวิตก็เปลี่ยนไปเริ่มรู้สึกมั่นคง มั่นใจ ไม่หวาดกลัวกับอนาคตที่ดูเหมือน ไม่แน่นอน เกิดสันติสุขที่แท้จริงในจิตใจ ตอนนั้นรู้สึกเต็มตื้นจริงๆ เหมือนได้ยินข่าวดี แต่ยังไม่ได้สัมผัสด้วยตัวเอง ในที่สุดจึงตัดสินใจรับเชื่อพระเยซูคริสต์"

"สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้น..เริ่มเกิดความซาบซึ้งในความรัก ของพระเยซูคริสต์ที่มาช่วยคนบาปและเหน็ดเหนื่อยอย่างเราและได้รับรู้ถึงความยิ่งใหญ่ ของพระเจ้า เพราะสิ่งที่พระเจ้าขจัดออกไป คือความไม่แน่ใจและความกลัว แล้วพี่ค้นพบแล้วคนที่พี่หามาตลอดชีวิต คือคนที่จะนำชีวิต เป็นแบบอย่างในชีวิตเมื่อก่อนเราพยายามพึ่งพาตัวเอง โดยใช้ความสามารถของตัวเอง แต่พอมีพระเจ้าแล้ว เราก็เริ่มรู้ว่าชีวิตที่ปราศจากพระเจ้า เป็นชีวิตที่ไม่มีความหวัง ที่แท้จริง ไม่มั่นคงไม่แน่นอนอะไรซักอย่าง เหมือนเรือที่ไม่มีหางเสือ แล่นไปลอยไป ตามยถากรรม ไม่มีอะไรที่มีความหมายที่แท้จริง และในที่สุดเราก็ต้องตาย แต่เมื่อพี่มีพระเจ้า พี่ก็เหมือนมีทุกอย่างครบถ้วน ชีวิตก็ดีขึ้นมาจริงๆ"

ไม่มีความโง่เขลาเบาปัญญา หรือเพราะเชื่อคนง่ายหากแต่ เพราะชีวิตของเธอนั้นได้แสวงหาทางแล้วทางเล่า จนกระทั่งพบ..ทางเที่ยงแท้ในที่สุด

มีทางเลือกมากมายที่เราสามารถเลือกในสิ่งที่เราอยากเป็น เลือกทำในสิ่งที่เราอยากทำ และเราต่างเสาะหาเพื่อนเลือกทางที่ดีที่สุด..แต่จะมีใครบ้าง ที่พยายามเสาะหา เพื่อจะพบกับทางเที่ยงแท้ของชีวิต

(อ่านประวัติชีวิตอัญชลีกับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในชีวิตของเธอได้จาก พ็อคเก็ตบุ๊ค "หนึ่งเดียวคนนี้" ของอัญชลี จงคดีกิจ)

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com