อีสเตอร์ ความจริงที่เปลี่ยนชีวิตคุณได้

คนไทยรู้จักวันวาเลนไทน์ แต่ไม่ค่อยรู้จักวันศุกร์ประเสริฐ

รู้จักวันคริสตมาส แต่ไม่รู้จักวันอีสเตอร์ !

ทั้ง ๆ ที่วันศุกร์ประเสริฐ สำคัญกว่าวันวาเลนไทน์ และวันอีสเตอร์ สำคัญยิ่งกว่าวันคริสตมาส !

ทำไมจึงกล่าวเช่นนั้น ?

ก็เพราะว่า วันวาเลนไทน์ คือ วันที่สาวกธรรมดาคนหนึ่งของพระเยซูคริสต์ นามว่า "วาเลนตินัส" ได้สำแดงความรักเพื่อช่วยคนเพียงไม่กี่คนจนเป็นที่เลื่องชื่อ

แต่วันศุกร์ประเสริฐ คือ วันที่ตัวพระอาจารย์เอง คือ องค์พระเยซูคริสต์ ได้ทรงสำแดงความรักที่ยิ่งใหญ่ โดยยอมรับการตรึง จนสิ้นพระชนม์บนไม้กางเขน เพื่อเป็นค่าไถ่มวลมนุษย์ให้รอดจากโทษของบาป ซึ่งยิ่งใหญ่กว่าความรักในวันวาเลนไทน์มากมายนัก !

สำหรับวันคริสตมาส ก็เช่นกัน คือ วันที่พระเยซูคริสต์เสด็จมาบังเกิดในสภาพของพระกุมารน้อยที่ช่วยตัวเองยังไม่ได้ และยังไม่ได้ทรงลงมือกระทำพันธกิจตามแผนการแห่งการไถ่บาปของพระองค์เลย

แต่วันอีสเตอร์ คือ วันที่พระคริสต์ผู้ทรงเป็นหนุ่มฉกรรจ์ กระทำสำเร็จพระราชกิจแห่งการไถ่บาปมวลมนุษย์อย่างสมบูรณ์ โดยการถูกตรึง สิ้นพระชนม์ ถูกฝัง และเป็นขึ้นมาจากความตาย เสด็จสู่สวรรค์ และสัญญาว่าจะเสด็จกลับมาอีกครั้งเพื่อรับบรรดาผู้ที่ศรัทธาไปอยู่กับพระองค์ในสรวงสวรรค์

หนังสือเล่มนี้ จึงเกิดขึ้นด้วยมีจุดประสงค์เพื่อให้คุณผู้อ่าน รู้เรื่อง เข้าใจ และรับประโยชน์จาก วันอีสเตอร์ ซึ่งอาจเปลี่ยนชีวิตคุณได้อย่างไม่คาดคิด !

อ. ธงชัย ประดับชนานุรัตน์
จากหนังสือ อีสเตอร์ ความจริงที่เปลี่ยนชีวิตคุณได้

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com