ห้องทำงาน

ต่อมาพระองค์ตรัสถามว่า "ในบ้านนี้มีห้องทำงานไหม"

ในห้องใต้ถุนบ้านภายในจิตใจของข้าพเจ้า มีโต๊ะทำงานกับเครื่องมือบางชิ้นอยู่ แต่ข้าพเจ้าไม่ได้ทำอะไรกับมันมากนัก นาน ๆ ที ข้าพเจ้าจะลงไปง่วนทำอะไรกระจุกกระจิกบ้าง แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรมีแก่นสารเป็นชิ้นเป็นอัน

ข้าพเจ้าเดินนำพระองค์ไปที่นั่น พระองค์ทอดพระเนตรตรวจตราโต๊ะทำงาน ความสามารถ และความชำนิชำนาญเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ข้าพเจ้ามี แล้วตรัสว่า

"มีอุปกรณ์ดีพร้อมอย่างนี้ ตอนนี้เจ้าใช้ชีวิตของเจ้าทำอะไรเพื่ออาณาจักรของพระเจ้าบ้าง"

พระองค์ทรงทอดพระเนตรของเล่น ๆ 1-2 ชิ้นที่ข้าพเจ้าโยนกองไว้ที่โต๊ะ ทรงหยิบขึ้นมาอันหนึ่งให้ข้าพเจ้าดู

"ของเล่นเล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านี้ คือสิ่งทั้งหมดที่เจ้าได้ทำในชีวิตคริสเตียนหรือ"

ข้าพเจ้าทูลว่า

"ยังไงก็ตาม พระเจ้าข้า นี่เป็นของดีที่สุดแล้วที่ข้าพระองค์ทำได้ ข้าพระองค์ทราบว่ามันมีไม่มากชิ้นนัก และข้าพระองค์ปรารถนาจริง ๆ ที่จะทำมากกว่านี้ แต่ข้าพระองค์ไม่มีความชำนาญหรือกำลังเลย"

"เจ้าอยากทำได้ดีกว่านี้หรือ" พระองค์ตรัสถาม

"แน่นอนทีเดียว พระเจ้าข้า" ข้าพเจ้าทูลตอบ

"เอาสิ ยื่นมือมา จงทิ้งความกระวนกระวายไว้ในเรา และให้พระวิญญาณของเราทำงานผ่านตัวเจ้า เรารู้ว่าเจ้าอ่อนหัด งุ่มง่าม และขัดเขิน แต่องค์พระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงเป็นนักปฏิบัติการที่ดีเยี่ยม หากพระองค์ทรงกระทำการผ่านตัวเจ้า"

และแล้วพระองค์ทรงก้าวมาข้างหลังข้าพเจ้า วางพระหัตถ์อันยิ่งใหญ่แข็งแรงเหนือมือข้าพเจ้า ทรงควบคุมเครื่องมือ และเริ่มทำงานผ่านตัวข้าพเจ้าด้วยนิ้วพระหัตถ์อันชำนิชำนาญ

มีสิ่งอื่นอีกมากที่ข้าพเจ้าจะต้องเรียนรู้ และข้าพเจ้าก็พอใจในผลงานที่กำลังออกมายิ่งนัก ข้าพเจ้าตระหนักว่า อะไรก็ตามที่ทำขึ้นเพื่อพระเจ้า ล้วนแต่โดยทางพระหัตถ์อันเกรียงไกร และโดยฤทธิ์เดชแห่งพระวิญญาณของพระองค์ในตัวข้าพเจ้า

อย่าท้อใจ เมื่อท่านไม่สามารถทำอะไรได้มากมายเพื่อพระเจ้า เงื่อนไขหลักมิได้อยู่ที่ความสามารถของท่านเอง แต่อยู่ที่องค์พระผู้เป็นเจ้าเป็นผู้ทรงควบคุมนิ้วทุกนิ้วของท่าน และเป็นผู้ที่ท่านสามารถพึ่งและวางใจได้ จงมอบความสามารถและพรสวรรค์ของท่านแด่พระเจ้า แล้วพระองค์จะทรงใช้มันกระทำสิ่งซึ่งท่านเองก็จะประหลาดใจ

องค์การเยาวชนไทยเพื่อพระคริสต์ (YFC)
จากหนังสือ ใจฉันคือบ้านพระคริสต์
แปลโดย วรรณา ชานวิทิตกุล
(My Heart Christ's Home : Robert Boyd Munger)

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com