ให้คุณภาพแก่งานที่ทำ

คนที่มีงานทำ แล้วบ่นว่าเบื่อ ลองวันหนึ่งไม่มีงานทำดูสิครับ แล้วคุณจะรู้สึก

แน่นอนครับว่า มีงานบางอย่างที่คู่ควรต่อการลงมือกระทำ ในขณะที่มีงานบางอย่าง ซึ่งไม่เพียงแต่ไม่น่าทำเท่านั้น แม้แต่เอ่ยถึงยังไม่สมควรเลย

ดังนั้น คุณลองพิจารณาอย่างใคร่ครวญในการเลือกงานที่จะทำ และเตรียมตัวให้พร้อมเสมอก่อนลงมือทำงานนั้น ๆ

แต่เมื่อใดก็ตาม ที่คุณลงมือทำงานใด ๆ แล้ว ก็จงกระทำให้ดีที่สุด

ในพระธรรมปัญญาจารย์ ก็บันทึกไว้ว่า

"มือของเจ้าจับทำการงานอะไร จงกระทำการนั้นด้วยเต็มกำลังของเจ้า เพราะว่าในแดนคนตายที่เจ้าจะไปนั้น ไม่มีการงานหรือแนวความคิด หรือความรู้ หรือสติปัญญา" (ปัญญาจารย์ 9:10)

ดังที่ ลอร์ด เชสเตอร์ฟิลด์ กล่าวว่า

"งานใดก็ตามที่มีค่าคู่ควรต่อการลงมือทำ งานนั้นคู่ควรให้เรากระทำอย่างมีคุณภาพ"

ฉะนั้น ถ้าคุณทำงาน หรือประกอบอาชีพใด จงกระทำตามหน้าที่รับผิดชอบของคุณอย่างดีที่สุด ให้ผลงาน หรือผลผลิตของคุณที่ออกมามีคุณภาพเป็นที่น่าพอใจของผู้รับ

ลองคิดดูสิครับ ว่าเวลาที่คุณได้รับการบริการที่มีคุณภาพ หรือรับสินค้าที่มีคุณภาพ คุณรู้สึกอย่างไร สิ่งน้นทำให้คุณมีความสุขใช่ไหมครับ ?

คนอื่นจะมีความสุขเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เจ้านาย หรือลูกค้าของคุณ หากว่าพวกเขาได้รับการบริการ หรือผลงานที่ดีมีคุณภาพจากคุณ

วันนี้ ให้เรามาตั้งเป้าหมายที่จะสร้างสรรค์ และให้ผลงานที่ดีมีคุณภาพของคุณแก่คนอื่น ๆ ตามที่พวกเขาคาดหวัง หรือเกินความคาดหวังของพวกเขา จะดีไหมครับ ?

ความสุขที่แท้จริง ไม่ใช่ได้มาจากการสนองความต้องการของตนเอง

แต่มาจากการอุทิศตนอย่างมีคุณภาพ เพื่อจุดมุ่งหมายอันทรงคุณค่า

เฮเลน เคลเลอร์ (1880-1968)

นักเขียนและนักพูดชาวอเมริกัน ซึ่งหูหนวกและตาบอดแต่วัยเด็ก

อ. ธงชัย ประดับชนานุรัตน์
จากหนังสือ การให้ มีความสุขยิ่งกว่าการรับ
ตอน "ให้อย่างมีคุณค่า"

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com