แน่ใจได้อย่างไรว่าพระเจ้าทรงรับคุณ?

คุณได้เปิดประตูชีวิตของคุณออก และวิงวอนขอให้พระเยซูเข้ามา คุณได้ต้อนรับพระองคืแล้ว แต่พระองค์ทรงรับคุณหรือเปล่า คุณจะแน่ใจได้อย่างไร คุณอาจจะไม่มีความรู้สึกอะไรเลยกับพระเจ้า ดังนั้นคุณจะแน่ใจว่าพระเยซูคริสต์เข้ามาและประทับอยู่ในชีวิตของคุณ เป็นมิตรสนิทของคุณ

เราแน่ใจได้ เพราะสิ่งสำคัญสามประการ คือ

  • พระคัมภีร์

  • กางเขน

  • พระวิญญาณบริสุทธิ์

เราจะพิจารณาดูสิ่งเหล่านี้ทีละอย่างต่อไป

ฉันรู้ได้อย่างไรว่าตัวเองได้รับชีวิตนิรันดร์แล้ว
และรู้ได้อย่างไรว่าพระเยซูคริสต์จะอยู่กับฉันตลอดเวลา ?

คำตอบก็คือ เพราะพระเจ้าบอกไว้ในพระคัมภีร์อย่างนั้น

พระคัมภีร์เต็มไปด้วยคำสัญญาที่ชัดเจนของพระเจ้า ต่อทุกคนที่เชื่อวางใจในพระองค์

ฉันรู้ได้อย่างไรว่าพระเจ้าทรงรักฉัน พระเยซูตรัสว่า

"เพราะว่าพระเจ้าทรงรักโลก จนได้ประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ เพื่อทุกคนที่วางใจในพระบุตรนั้นจะไม่พินาศ แต่มีชีวิตนิรันดร์" (ยอห์น 3:16)

พระเจ้าทรงรักคุณมากขนาดไหน คุณไม่จำเป็นต้องหาข้อพิสูจน์อื่นใดอีกแล้ว พระเจ้าส่งพระเยซูเข้ามาตายบนไม้กางเขนเพื่อคุณ และประทานชีวิตนิรันดร์ให้แก่คุณ

ฉันรู้ได้อย่างไรว่าพระเยซูประทับอยู่ในชีวิตของฉัน ?

พระเยซูตรัสว่า

"นี่แน่ะ เรายืนเคาะอยู่ที่ประตู ถ้าผู้ใดได้ยินเสียงของเราและเปิดประตู เราจะเข้าไปหาผู้นั้นและจะรับประทานอาหารร่วมกับเขา และเขาจะรับประทานอาหารร่วมกับเรา" (วิวรณ์ 3:20)

ถ้าคุณวิงวอนขอพระเยซูเข้ามาประทับในชีวิตของคุณแล้ว พระองค์ทรงสัญาหนักแน่น โดยตรัสอย่างเจาะจงชัดเจนว่า "เราจะเข้าไป" มิใช่ตรัสว่า "เราอาจจะเข้าไปถ้าเจ้าดีกว่านี้สักหน่อย"

อย่าพึ่งพิงความรู้สึกของตัวเอง หากคุณร้องขอให้พระองค์เข้ามา ก็แน่ใจได้อย่างสิ้นเชิงว่า พระองค์ได้เข้ามาแล้ว เพราะพระองค์ตรัสไว้อย่างนั้น พระเจ้าทรงรักษาคำพูดของพระองค์เสมอ

ฉันจะแน่ใจได้อย่างไรว่าพระองค์จะอยู่กับฉันเสมอไป ?

พระเยซูตรัสว่า

"...นี่แหละเราจะอยู่กับเจ้าทั้งหลายเสมอไป จนกว่าจะสิ้นยุค" (มัทธิว 28:19)

คุณอาจจะไม่รู้สึกว่าพระองค์ทรงสถิตอยู่กับคุณเสมอไป และคุณไม่สามารถเห็นพระองค์อย่างแน่นอน แต่พระองค์อยู่กับคุณในทุกสถานการณ์เสมอ เพราะพระองค์ตรัสว่าพระองค์จะอยู่ด้วย เราสามารถไว้วางใจในพระสัญญาที่พระองค์ตรัสไว้

เขียนโดย นอร์แมน วอร์เร็น
แปลโดย กนกบรรณสาร
จากหนังสือ ชีวิตฉงน

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com