ทำไมพระเยซูจึงต้องตาย?

เราได้กล่าวไปแล้วว่า มีจุดไหนเกิดขัดข้องขึ้นมาในโลกนี้และกับเราแต่ละคน นั่นก็คือเราทุกคนเป็นคนบาป

เราไม่สามารถหวนกลับคืนไปหาพระเจ้าได้ด้วยตัวเราเอง คือเราไม่ดีพอ เราต้องการใครสักคนหนึ่งซึ่งดีพร้อมจนหาที่ติไม่ได้ ปราศจากบาป และสามารถนำเรากลับไปคืนดี มีความสัมพันธ์กับพระเจ้าได้ดังเดิม เราต้องการผู้ช่วยกู้เรา และนี่คือเหตุผลที่พระเยซู ผู้ช่วยกู้ของพระเจ้า เสด็จมา

ถ้าคุณตกน้ำทั้งที่ว่ายน้ำไม่เป็น คุณมิได้ปรารถนาให้ใครมาสอนหลักเบื้องต้นของการว่ายน้ำ คุณต้องการคนช่วยฉุดขึ้นมา

แต่ว่าพระเยซูจะช่วยได้อย่างไรเล่า พระองค์มีชีวิตอยู่ และก็ตายไปเมื่อ 2,000 ปีมาแล้ว พระองค์จะช่วยให้ฉันหลุดพ้นจากบาปในทุกวันนี้ได้อย่างไร ?

พระลักษณะของพระเจ้า เหมือนกับเหรียญเงิน ซึ่งมีสองด้าน คือ ความยุติธรรม และความรัก

เพราะความยุติธรรม พระเจ้าต้องกล่าวตำหนิเรา เนื่องจากความบาปและความผิดพลาด เราจำต้องได้รับโทษ เราคงไม่นับถือผู้พิพากษาที่ปล่อยอาชญากรที่มีความผิดติดตัวไป

เพราะความรัก พระองค์ปรารถนาให้มนุษย์ชายหญิงกลับมาคืนดี เป็นมิตรสหายของพระองค์ดังเดิม

มื่อพระเยซูตายบนกางเขน ทั้งความยุติธรรมและความรักของพระเจ้าก็พบกันพอดี ความบาปคู่กับการลงโทษ แต่เพราะควมรักพระเจ้าจึงส่งพระบุตรของพระองค์มาตายแทนเรา รองรับโทษทัณฑ์แห่งความตายที่สมควรจะตกกับเรา

เปโตรเป็นสาวกติดตามพระเยซูที่ได้เห็นความตายของพระเยซู และบันทึกไว้ว่า

"ด้วยว่าพระคริสต์ก็ได้สิ้นพระชนม์ครั้งเดียวเท่านั้นเพราะความผิดบาป คือพระองค์ผู้ชอบธรรมเพื่อผู้ไม่ชอบธรรม เพื่อจะได้ทรงนำเราทั้งหลายไปถึงพระเจ้า ฝ่ายกายพระองค์จึงสิ้นพระชนม์ แต่ฝ่ายวิญญาณทรงคืนพระชนม์" (1เปโตร 3:18)

ก่อนสิ้นใจ พระเยซูทรงร้องว่า "สำเร็จแล้ว" นี่เป็นเสียงโห่ร้องด้วยชัยชนะว่า "ฉันจัดการเรียบร้อยแล้ว" หนี้บาปอันมหาศาลของเราได้รับการชดใช้ครั้งเดียวเป็นพอ

เดี๋ยวนี้ หนทางไปยังพระเจ้าได้เปิดกว้างแล้ว เราสามารถรับการอภัยโทษบาปได้เปล่า ๆ และสามารถมีสัมพันธภาพอันอัศจรรย์ได้ ณ บัดนี้ ถ้าหากเราร้องขอ

เขียนโดย นอร์แมน วอร์เร็น
แปลโดย กนกบรรณสาร
จากหนังสือ ชีวิตฉงน

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com