แข่งขันกับเวลา

สังคมโลกของยุคปัจจุบันนี้ ที่เราเรียกกันว่า ยุคโลกาภิวัตร เป็นยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในด้านวัตถุนิยม อันเป็นสาเหตุที่ทำให้มนุษย์เราต้องวิ่งเพื่อให้ทันกับเหตุการณ์ วิ่งเพื่อให้ทันกับยุคสมัย วิ่งเพื่อให้ทันกับแฟชั่นของโลกนี้ เราเองก็มัวแต่ วิ่ง วิ่ง วิ่ง เพื่อที่จะแข่งขันกันโดยไม่มีโอกาสที่จะหยุดพักเพื่อพิจารณาดูว่า เรากำลังมุ่งไปในทิศทางใด หรือ ... มีเป้าหมายอะไรกันแน่กับชีวิตของเราที่อยู่ในโลกนี้ หรือจะมีอะไรเกิดขึ้นกับชีวิตของเราที่มีแต่การแข่งขันนี้ ร่างกายของเราอาจจะอ่อนแอลง ทำให้เจ็บป่วยได้ หรืออาจจะต้องเสียชีวิตไปในที่สุด เพราะว่าความตายฝ่ายร่างกายนั้นมนุษย์ไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงได้

ตามที่พระคัมภีร์กล่าวไว้ ในพระธรรมโรม บทที่ 5 ข้อ 12 ว่า

"เหตุฉะนั้น เช่นเดียวกับที่บาปได้เข้ามาในโลกนี้ เพราะคน ๆ เดียว และความตายก็เกิดมาเพราะบาปนั้น และความตายก็ได้แผ่ไปถึงมวลมนุษย์ทุกคน เพราะมนุษย์ทุกคนทำบาป"

ท่านคงมีโอกาสไปงานศพของคนที่รู้จักกัน ซึ่งเขาอาจจะเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุอันน่าสยดสยอง หรืออาจด้วยสาเหตุอื่น ๆ หรือท่านอาจจะได้ข่าวว่าเพื่อนของท่านเป็นโรคมะเร็งร้ายแรงขณะที่อายุยังน้อย ในช่วงเวลานั้นท่านได้คิดถึงตัวของท่านเองหรือไม่ว่า "อาจเป็นเราบ้างก็ได้" และท่านคิดต่อไปอีกหรือไม่ว่าหลังจากที่ตายไปแล้วท่านจะมีอะไรอีกต่อไป หรือว่าหมดเรื่องเพียงแค่นั้น! แน่นอนความตายเป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกคนไม่สามารถหลีกหนีให้พ้นไปได้ แต่มนุษย์ก็พยายามหาวิธีต่าง ๆ เพื่อจะวิ่งหนีให้พ้นจากความตายได้

พระคริสต์ธรรมคัมภีร์เป็นหลักคำสอนของคริสตชน กล่าวว่า

"... ค่าจ้างของความบาป คือความตาย ... เพราะว่าทุกคนทำบาปและเสื่อมจากพระสิริของพระเจ้า พระเจ้าทรงมองลงมาจากฟ้าสวรรค์ ดูลูกหลานของมนุษย์ว่าจะมีคนใดบ้างที่ฉลาด ที่เสาะแสวงหาพระเจ้า" (โรม 6:23, 3:23; สดุดี 14:2)

มนุษย์เรานั้นเมื่อสิ้นลมหายใจแล้ว ดวงวิญญาณก็จะออกจากร่างไปยังที่แห่งหนึ่ง ซึ่งพระเจ้าทรงจัดเตรียมไว้ เมื่อวาระสุดท้ายของโลกมาถึง พระเจ้าจะทรงเสด็จมาในฐานะผู้พิพากษาที่มีอำนาจเต็ม ดวงวิญญาณทุกดวงจะปรากฎต่อหน้าบัลลังค์ของพระเยซูคริสต์ และทุกคนต้องรับผลแห่งการทำบาป คือ บึงไฟนรก ที่นั่นเป็นที่แห่งการทนทุกข์ทรมานตลอดไปเป็นนิจนิรันดร์

ในขณะที่มนุษย์กำลังหมดหวังนั้น พระเจ้าทรงทอดพระเนตรดูมนุษย์ทุกคน เพราะพระองค์ไม่ปรารถนาที่จะเห็นมนุษย์สักคนเดียวต้องพบกับความพินาศดังที่พระคัมภีร์ได้กล่าวไว้ว่า

"เพราะว่าพระเจ้าทรงรักโลก จนได้ทรงประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ เพื่อทุกคนที่วางใจในพระบุตรนั้นจะไม่พินาศ แต่มีชีวิตนิรันดร์ เพราะว่าพระเจ้าทรงให้พระบุตรเข้ามาในโลก มิใช่เพื่อพิพากษาลงโทษโลก แต่เพื่อช่วยกู้โลกให้รอดโดยพระบุตรนั้น ... แต่พระเจ้าทรงสำแดงความรักของพระองค์แก่เราทั้งหลาย คือ ขณะที่เรายังเป็นคนบาปอยู่นั้น พระคริสต์ได้ทรงสิ้นพระชนม์เพื่อเรา" (ยอห์น 3:16; โรม 5:8)

ผู้ใดก็ตามที่เชื่อฟัง และวางใจในพระเยซูคริสต์ ผู้นั้นจะได้รับการอภัยโทษจากความผิดบาป และพบกับสันติสุขที่แท้จริง และมีชื่อจดไว้ในสวรรค์ พระเยซูคริสต์เท่านั้นที่ทรงช่วยท่านได้

ท่านที่รัก ท่านเป็นอีกผู้หนึ่งไหม ที่รีบเร่ง แข่งขันกับวันเวลา ทำการหลายสิ่งหลายอย่างเพื่ออนาคตของตัวเอง เพื่อครอบครัว ในขณะที่ท่านกำลังสาละวนอยู่กับกิจการงานต่าง ๆ ในโลกนี้ ท่านไม่รู้ว่าความตายอาจมาถึงท่านในวินาทีใดวินาทีหนึ่งก็เป็นไปได้ หากว่าท่านกำลังกระวนกระวายใจ และกลัวที่พบกับมัน ขณะนี้ ยังไม่สายเกินไป ยังมีเวลาสำหรับท่าน ถ้าท่านจะยอมฟังเสียงเรียกขององค์พระเยซูคริสต์

ในวันนี้ พระเยซูคริสต์ ตรัสว่า

"นี่แน่ะเรายืนเคาะอยู่ที่ประตู ถ้าผู้ใดได้ยินเสียงของเรา และเปิดประตู เราจะเข้าไปหาผู้นั้น ... และจะรับประทานอาหารร่วมกับเขา" (วิวรณ์ 3:20)

จง อย่าให้ใจของท่านแข็งกระด้าง แต่จงยอมเชื่อฟังและวางใจในพระเจ้าแต่เพียงผู้เดียว เพราะว่า

"ในผู้อื่นความรอดไม่มีเลย ด้วยว่านามอื่นซึ่งให้เราทั้งหลายรอดได้ ไม่ทรงโปรดให้มีในท่ามกลางมนุษย์ทั่วใต้ฟ้า" (กิจการ 4:12)

ท่าน สามารถหลีกพ้นจากความตายฝ่ายจิตวิญญาณ ซึ่งมีสาเหตุจากความบาปได้!

หากท่านปรารถนาจะเลิกวิ่งหนี และหยุดพักใคร่ครวญว่า ความบาปของท่านได้รับการอภัยแล้วหรือยัง? เพื่อท่านจะได้ไม่ต้องหวาดกลัวต่อความตายฝ่ายร่างกาย และวิตกกังวลต่อการทนทุกข์ทรมานฝ่ายจิตวิญญาณในบึงไฟนรก เพื่อท่านจะมีความชื่นชมยินดีและมีสันติสุขในจิตใจ ซึ่งสามารถเป็นไปได้ โดยการหันหลังให้กับความบาป หันหน้าเข้าหาพระเจ้า แล้วสารภาพความผิดบาปต่อพระองค์ ไว้วางใจในองค์พระเยซูคริสต์ และรับพระองค์เข้ามาเป็นพระเจ้า ผู้ช่วยให้รอดพ้นบาปในชีวิตของท่านเดี๋ยวนี้


เดอะ ไบเบิล ลค ไทยแลนด์

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com