รู้อย่างไรว่าได้รับอภัยแล้ว?

"เป็นไปได้จริง ๆ หรือที่จะทราบว่าบาปทุกอย่าง ความคิดชั่วร้ายทุกชนิด การกระทำเหลวไหลทุกประเภท วาจาที่ไร้ความคิดทุกคำ ความเห็นแก่ตัวเล็ก ๆ น้อย ๆ ทุกเรื่อง ซึ่งฉันเคยทำมา สามารถรับการอภัยและการลบล้างให้หมดสิ้นได้"

ไม้กางเขน บ่งชีให้เรารู้ว่า พระเจ้าจะทรงอภัยโทษในความผิดบาปทุกอย่างของเราเพราะเห็นแก่พระเยซู ณ ที่นั่นพระเยซูทรงสิ้นใจด้วยความทุกข์ทรมานและอ้างว้าง เพื่อรับโทษทั้งสิ้นแทนเราผู้ซึ่งสมควรกับโทษนั้น

เปโตรผู้เป็นสาวกของพระเยซูคนหนึ่ง เกิดความแจ่มแจ้งถึงเรื่องนี้ขณะที่เขาบันทึกว่า พระองค์เองได้ทรงรับแบกบาปของเราไว้ในพระกายของพระองค์ที่ต้นไม้นั้น

"พระองค์เองได้ทรงรับแบกบาปของเราไว้ในพระกายของพระองค์ ที่ต้นไม้นั้น เพื่อว่าเราทั้งหลายจะได้ตายจากบาปได้ และดำเนินชีวิตตามคลองธรรม ด้วยบาดแผลของพระองค์ ท่านทั้งหลายจึงได้รับการรักษาให้หาย" (1เปโตร 2:24)

สาวกคนหนึ่งคือ ยอห์น ได้เขียนไว้ด้วยความมั่นใจเช่นกันว่า

"ลูกทั้งหลายเอ๋ย ข้าพเจ้าเขียนจดหมายถึงท่าน เพราะว่าได้ทรงยกบาปของท่านแล้ว ด้วยเห็นแก่พระนามของพระองค์" (1ยอห์น 2:12)

เปาโลเห็นว่าการลงโทษบาปทั้งหมดตกอยู่กับพระเยซู คือ

"เหตุฉะนั้นการลงโทษจึงไม่มีแก่คนทั้งหลาย ที่อยู่ในพระเยซูคริสต์" (โรม 8:1)

ทุกคนที่วางใจในพระเยซูจะไม่ต้องเผชิญกับการพิพากษาของพระเจ้า อันเนื่องมาจากความบาปของพวกเขา การพิพากษานี้ยุติลงแล้ว พระเยซูรับการพิพากษาแทนเราที่ไม้กางเขนนั้น นี่คือสิ่งที่พระองค์ทรงหมายถึงขณะเมื่อร้องว่า "สำเร็จแล้ว" หนี้บาปของมวลมนุษย์มีผู้มาชดใช้ให้เรียบร้อยแล้ว

"เมื่อพระเยซูทรงรับน้ำส้มองุ่นแล้ว พระองค์ตรัสว่า 'สำเร็จแล้ว' และทรงก้มพระเศียรลงสิ้นพระชนม์" (ยอห์น 19:30)

เขียนโดย นอร์แมน วอร์เร็น
แปลโดย กนกบรรณสาร
จากหนังสือ ชีวิตฉงน

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com