คำพยานของผู้เขียน

ผมเป็นคนไทยเชื้อชาติจีน เป็นคนโคราช เป็นเถ้าแก่ร้านอาหาร ผมติดเหล้ามากและสูบบุหรี่จัด แต่นั่นก็ไม่เลวร้ายเท่ากับสันดานชั่วที่มีอยู่ในตัว ผมมักจะทะเลาะกับเพื่อนบ้าน มักจะต่อว่าคุณพ่อคุณแม่ของตนเอง

มีวันหนึ่งผมเมาเหล้าทะเลาะกับเพื่อนบ้านจนถึงขั้นจะฆ่ากันตาย คุณแม่ผมตัวสั่นจับผมมานั่งที่โซฟาร์ และพูดพร้อมกับร้องไห้ว่า "มึงจะฆ่าแม่เหรอ แม่ขอเถอะ..."

ผมเสียใจมากและเข้าไปในห้องร้องไห้และคว้าแม่โขง 1 แบนมากรอกปาก เพียง 3 นาทีก็หมดแบน ห้องหมุนไปหมด

ก่อนที่ผมกำลังจะหมดสติเพราะฤทธิ์ของเหล้า ผมร้องไห้มองเพดานและพูดว่า "ถ้าพระเยซูคริสต์เป็นพระเจ้าจริง มีอยู่จริง ช่วยผมได้จริง ช่วยผมด้วยเถิด ผมคนบาปหนา" แล้วผมก็หลับไปเพราะฤทธิ์เหล้า ตื่นขึ้นมาอีกครั้งก็เกือบเที่ยง ผมก็เริ่มด่าคนงานเหมือนเดิม (เพราะการได้ด่าคนทำให้ผมรู้สึกว่ามีอำนาจ) แต่วันนั้นเมื่อผมด่าคนงาน ในใจผมมีสิ่งปกติบางอย่างได้เกิดขึ้นก็คือ ผมรู้สึกผิด

ไม่รอช้าผมจึงไปหาอาจารย์ท่านหนึ่งที่มาจากฮ่องกง ชื่อ อาจารย์ หยาง เจียง เซิง เมื่อเจออาจารย์ผมถาม ก็เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อวานให้อาจารย์ฟังและถามอาจารย์ว่า "ทำไมเมื่อวานด่าคนยังรู้สึกเฉยๆ แต่วันนี้ด่าคนแล้วรู้สึกผิด"

อาจารย์ยิ้มนิด ๆ แล้วถามผมว่า "ถ้าคุณนอนอยู่ที่พื้น ผมยกมอเตอร์ไซค์มาทับ คุณหนักไหม?" .... "หนักซิ" ผมตอบ

"ทำไมถึงหนัก?" ... ผมตอบว่า "อ้าวก็เหล็กทั้งคันมาทับไม่หนักได้อย่างไรกัน ?" ... "ตอบผิดตอบใหม่" อาจารย์พูด ... "ยอมครับตอบไม่ได้หรอก"

แล้วอาจารย์ก็บอกผมว่า "คุณฟังดีดีน่ะ การที่คุณนอนอยู่ที่พื้นแล้วผมเอามอเตอร์ไซค์มาทับคุณรู้สึกหนัก ก็เพราะว่าคุณยังมีชีวิตอยู่ แต่ถ้าคุณเป็นซากศพนอนอยู่ที่นี่ ต่อให้ผมเอารถ 10 ล้อมาทับคุณก็ไม่มีทางหนักแน่"

แล้วอาจารย์ก็เปิดข้อพระคัมภีร์ให้ผมดู ข้อนั้นอยู่ในพระธรรมเอเฟซัส บทที่ 2 ที่บันทึกไว้ว่า "พระเจ้าทรงทำให้ท่านมีชีวิต แม้ว่าท่านตายแล้วในการบาป"

"ถึงแม้ว่าเมื่อเราตายไปแล้วในการบาป พระองค์ยังทรงกระทำให้เรามีชีวิตอยู่กับพระคริสต์ (ซึ่งท่านทั้งหลายรอดนั้นก็รอดโดยพระคุณ)" (เอเฟซัส 2:3)

แล้วอาจารย์ก็ถามผมว่า "แต่ก่อนคุณเล่นไพ่ เที่ยวผู้หญิง เล่นหวย นินทา ทำพ่อแม่เสียใจ ด่าพ่อด่าแม่ กินเหล้าเมายา ทะเลาะวิวาท ลามก อิจฉาริษยา ฯลฯ คุณรู้สึกผิดไหม?" ... "ไม่รู้สึกผิดครับ" ผมตอบ

แล้วอาจารย์ก็บอกผมว่า "การที่คุณแต่ก่อนทำบาปรู้สึกเฉยๆ ไม่รู้สึกผิดก็เพราะว่าคุณได้ตายแล้วในความบาป แต่เมื่อวานนี้เมื่อคุณต้อนรับพระเยซูคริสต์เข้ามาในใจ พระองค์ได้ประทานชีวิตใหม่ให้แก่คุณแล้ว ตอนนี้ไม่ต้องเอารถมอเตอร์ไซค์มาทับคุณถึงจะรู้สึกหรอก แค่เอาก้อนกรวดเล็กๆปาหัวคุณก็รู้สึกแล้ว ตอนนี้ขอให้คุณเลี้ยงดูชีวิตใหม่ของคุณให้ดี"

ปัจจุบันนี้ชีวิตของผมอาจจะยังมีข้อบกพร่องอยู่บ้าง แต่พระเยซูคริสต์กำลังสร้างผมขึ้นมาใหม่ ผมมีชีวิตใหม่แล้ว ผมมีศักยภาพที่จะไม่ทำบาปได้แล้ว และสิ่งที่ผมดีใจที่สุดก็คือ ผมไม่กลัวความตายและการพิพากษาอีกต่อไปแล้ว เพราะว่าวันนี้ผมมั่นใจ 1,000,000 % เลยว่า วันนี้ถ้าผมจากโลกนี้ไป ผมจะได้ไปอยู่สวรรค์กับพระเจ้าผู้ทรงรักผม จนได้ประทานพระเยซูคริสต์พระบุตรองค์เดียวของพระองค์เพื่อรับโทษบาปแทนผม

อ. นิกร สิทธิจริยาภรณ์
จากหนังสือ พระเจ้าเกี่ยวข้องกับฉันอย่างไร?

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com