พระเยซูมีบุคลิกลักษณะอย่างไร?

พระเยซูถือกำเนิดจากมารดาผู้ซึ่งเป็นมนุษย์ธรรมดา พระองค์เติบโตขึ้นในครอบครัวและใช้ชีวิตเบื้องต้นเป็นช่างไม้ในหมู่บ้านเล็ก ๆ

เมื่ออายุได้ 30 ปี พระองค์เริ่มพันธกิจในการสั่งสอน ออกท่องเที่ยวไปตามหัวเมืองและชนบททั่วอิสราเอล โดยไม่มีที่อยู่อาศัยและทรัพย์สินใด ๆ

พระองค์ทรงรวบรวมสาวกให้ติดตามพระองค์ มีทั้งชาวประมงและคนเก็บภาษี

ตลอด 3 ปีพระองค์เดินทางไปเพื่อจะให้การบำบัดรักษา สั่งสอนและเอาใจใส่ในความเดือดร้อนต่าง ๆ พระองค์บำบัดรักษาความเจ็บป่วยทุกอย่าง

หลายครั้งพระองค์ทำให้คนตายฟื้นคืนชีพต่อหน้าต่อตาคนมากมาย พระองค์ทรงขับวิญญาณชั่วที่สิงอยู่ในตัวของคนเหล่านั้น เพื่อเขาจะได้พบกับสันติสุขและความมั่นคงในดวงจิต ชีวิตของพระองค์กอปรด้วยการปรนนิบัติและการช่วยเหลือผู้อื่น

ในพระองค์ไม่มีความผิดประการใดเลย พระองค์ทรงสำแดงถึงความรักบริสุทธิ์ตลอดเวลา

พระองค์รู้จักความหิวกระหาย !!!

ครั้งหนึ่งพระองค์ทรงเหน็ดเหนื่อยจนกระทั่งม่อยหลับไปในเรือลำเล็กซึ่งถูกพายุร้ายซัดไปมา

พระองค์รู้รสของความปิติยินดีและไมตรีจิตว่าเป็นอย่างไร

พระองค์เข้าใจถึงความโศกเศร้าอย่างลึกซึ้ง และการถูกมิตรสหายละทิ้งเช่นเดียวกัน

พระองค์เคยประสบกับการถูกปฏิเสธและการปฏิบัติที่ไม่ยุติธรรม

พระองค์เคยผ่านความเจ็บปวดอย่างเต็มขนาดที่สุด เมื่อพระองค์ถูกเฆี่ยนอย่างไร้ความปรานีและจับตรึงบนกางเขน - เป็นวิธีประหารชีวิตที่โหดร้ายและทนทุกข์ทรมานอย่างที่สุด

แม้แต่ปอนทัส ปิลาตเจ้าเมืองของชาวโรมันยังยอมรับว่า เขาไม่เห็นว่าพระองค์มีความผิดอะไร ขณะเมื่อสอบสวนพระองค์

พระองค์ดีสมบูรณ์แบบในทุกด้าน

ตอนแรก บรรดาผู้ติดตามพระองค์เห็นว่าพระองค์เป็นปรมาจารย์และผู้บำบัดรักษาที่ยิ่งใหญ่

แต่เมื่อเฝ้าดูและได้ฟังพระองค์ พวกเขาจึงค่อยๆประจักษ์ว่า พระองค์เป็นยิ่งกว่ามนุษย์ผู้เยี่ยมยอด พระองค์เป็นผู้เผยพระวจนะ ยิ่งกว่านั้นพระองค์ทรงเป็นผู้ที่พระเจ้าทรงสัญญาจะให้มาเป็นผู้ช่วยกู้หรือพระเมสสิยาห์ และยิ่งกว่านั้นอีก พระองค์ทรงเป็นพระบุตรพระเจ้า - พระเจ้าผู้ทรงสถิตอยู่ท่ามกลางเราในรูปกายมนุษย์

ดังนั้น ยอห์นจึงเขียนถึงพระเยซูว่า "ทรงบังเกิดเป็นมนุษย์ และทรงอยู่ท่ามกลางเรา บริบูรณ์ด้วยพระคุณและความจริง เราทั้งหลายได้เห็นพระสิริของพระองค์ คือพระสิริอันสมกับพระบุตรองค์เดียวของพระบิดา"

เขียนโดย นอร์แมน วอร์เร็น
แปลโดย กนกบรรณสาร
จากหนังสือ ชีวิตฉงน

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com