ยอมรับความรักของพระเจ้า

ขณะนี้ คุณได้เข้าใจอย่างแน่นอนแล้วว่า คำว่า "ยิ้มหน่อยนะ พระเจ้ารักคุณ" มีความหมายมากกว่าการเป็นเพียงคำขวัญเก๋ ๆ ที่พิมพ์อยู่บนสติกเกอร์ติดกันชนรถยนต์ ความรักของพระเจ้านั้น เป็นเรื่องซับซ้อนที่เกี่ยวข้องกับบุคลิกทั้งหมดของพระเจ้า เกี่ยวข้องกับการสำแดงความรักของพระองค์ในวิถีทางที่แตกต่างกัน และความหลากหลายของการตอบสนองที่มีต่อความรักของพระองค์

ถ้าคุณเป็นคริสเตียน คุณกำลังทำอะไรบ้างเพื่อตอบสนองความรักที่ไม่มีเงื่อนไขของพระเจ้าที่มีต่อคุณ และคุณกำลังทำอะไรเพื่อให้คุณรักษาตัวเองให้อยู่ในความรักนี้ และชื่นชมยินดีในความรักนั้นอยู่เสมอ คุณกำลังทำให้ดีที่สุดที่จะเชื่อฟังพระบัญชาของพระองค์ และยอมให้พระวิญญาณบริสุทธิ์นำคุณหรือไม่ คุณกำลังอ่านพระคัมภีร์ อธิษฐาน ปรนนิบัติผู้อื่น ไปคริสตจักรที่ยึดในหลักพระคัมภีร์อย่างสม่ำเสมอหรือ คุณรับใช้อยู่หรือไม่ ถ้าไม่ ก็ถึงเวลาแล้วที่จะเริ่มต้นกระทำ

ถ้าคุณไม่ได้เป็นคริสเตียน คุณอยากจะเปิดความคิดและจิตใจของคุณให้กับความรักของพระเจ้าที่มีต่อคุณหรือยัง พระคัมภีร์กล่าวว่า

"ความรักที่ข้าพเจ้าพูดถึงนี้มิใช่ที่เรารักพระเจ้า แต่ที่พระองค์ทรงรักเรา และทรงใช้พระบุตรของพระองค์มาทรงเป็นผู้ลบล้างพระอาชญาที่ตกกับเราทั้งหลายเพราะบาปของเรา" (1ยอห์น 4:10)

ใช่แล้ว พระเยซูคริสต์มายังโลกนี้ เพื่อตายแทนคุณ เพื่อไถ่คุณให้พ้นจากความบาป พระเยซูคริสต์เป็นของขวัญแห่งความรักของพระเจ้าที่ประทานให้คุณ

แต่ของขวัญที่ดีที่สุดในโลกนี้จะไม่มีความหมายใด ๆ เลย ถ้าถูกห่อแล้ววางไว้บนหิ้งเฉย ๆ จงรับของขวัญแห่งความรักของพระเจ้า รับองค์พระเยซูคริสต์ พระบุตรของพระองค์เป็นพระผู้ช่วยให้รอดของคุณ ทูลขอพระองค์ให้ช่วยเหลือคุณเดี๋ยวนี้ พระคัมภีร์กล่าวว่า

"เพราะว่าพระเจ้าทรงรักโลก จนได้ทรงประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ เพื่อทุกคนที่วางใจในพระบุตรนั้นจะไม่พินาศ แต่มีชีวิตนิรันดร์" (ยอห์น 3:16)

จากหนังสือ พระเจ้ารักฉันอย่างไร
(How Does God Love Me?)
เขียนโดย มาร์ติน อาร์เดอ ฮานห์
แปลโดย วรินทรา
เรียบเรียงโดย กนกบรรณสาร
สำนักพิมพ์ กนกบรรณสาร

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com