พระเยซูตายไถ่บาปแก่มนุษย์อย่างไร?

พระเจ้าทรงกำหนดไว้แล้ว ว่ามนุษย์ทุกคนจะมีการตายเพียงครั้งเดียว หลังจากนั้นจะมีการพิพากษา ซึ่งการพิพากษาของพระเจ้านั้นยุติธรรม คือ "ค่าจ้างของความบาปคือความตาย" อันเป็นความพินาศนิรันดร์ และพรากจากพระพักตร์พระเจ้าเป็นนิตย์ และต้องอยู่ในบึงไฟกำมะถันใหญ่

"แต่คนขลาด คนไม่เชื่อ คนที่น่าเกลียดน่าชัง คนที่ฆ่ามนุษย์ คนล่วงประเวณี คนใช้เวทมนตร์ คนไหว้รูปเคารพ และคนทั้งปวงที่พูดมุสานั้น มรดกของเขาอยู่ที่ในบึงไฟและกำมะถันที่กำลังไหม้อยู่นั้น นั่นคือความตายครั้งที่สอง" (วิวรณ์ 21:8)

ดังนั้น พระเยซูจึงมาตายแทนมนุษย์ มาเป็น "แพะรับบาป" ให้แก่มนุษย์ทุกคนที่ถ่อมใจขอความช่วยเหลือจากพระองค์

ความหมายเป็นอย่างนี้

สมมติคุณเป็นหนี้ผมหนึ่งพันล้านบาท แล้วผมก็มาทวงเงินจากคุณ แต่คุณไม่มีให้ แน่นอน ผมจะต้องจับคุณเข้าคุก

แต่พอดีมีเศรษฐีคนหนึ่งมาหา แล้วบอกว่า "ผมใช้หนี้ให้คุณเอาไหม?"

ถ้าคุณยอม และเศรษฐีนั้นก็จ่ายเงินให้ผมหนึ่งพันล้านบาท ขอถามหน่อยเถิดว่า เมื่อเศรษฐีคนนั้นใช้หนี้แทนคุณแล้ว คุณต้องให้เงินผมอีกไหม ? ...

ไม่อย่างแน่นอน คุณจะหลุดพ้นจากหนี้ทันที เพราะเศรษฐีคนนั้นได้ใช้หนี้แทนคุณแล้ว

เช่นเดียวกัน วันนี้ คุณทำบาป คุณต้องถูกพิพากษาลงนรก ขณะที่คุณกำลังมุ่งหน้าไปสู่การพิพากษานั้น วันนี้พระเยซูได้เข้ามา และพูดกับคุณว่า "เรายกบาปให้เจ้าได้ เราสามารถตายแทนเจ้าได้ เรารับการลงโทษแทนเจ้าได้ เจ้าต้องการไหม?"

เพียงแต่คุณบอกว่า "ต้องการ พระองค์เจ้าข้า" พระองค์ก็จะตายแทนคุณ และรับรองการลงโทษแทนคุณ พระองค์จะรับโทษความผิดบาปของคุณตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนี้ทันที และเมื่อพระองค์รับโทษแทนคุณแล้ว คุณก็ไม่จำเป็นต้องรับโทษอีกต่อไป คุณเป็นอิสระแล้ว

และเพื่อจะพิสูจน์ว่า พระองค์สามารถตายแทนคุณได้ หลังจากที่พระองค์ตายแล้ว 3 วัน พระองค์ก็ฟื้นขึ้นจากความตาย

พระเยซูองค์ที่ผมกำลังพูดเล่าให้คุณฟังอยู่นี้ ยังมีชีวิตอยู่จนถึงวันนี้ และเวลานี้พระองค์ก็อยู่รอบตัวคุณนี่เอง

ถ้าผมจะถามว่า คุณเชื่อไหมว่า รอบตัวของคุณมีคลื่นวิทยุ คุณก็คงจะเชื่ออย่างแน่นอน ถึงแม้คุณจะมองไม่เห็นคลื่นวิทยุก็ตาม

แต่ถ้าคุณอยากจะพิสูจน์ว่ามีคลื่นวิทยุอยู่จริงหรือไม่ คุณก็สามารถทำได้โดยเอาวิทยุเครื่องหนึ่งมาตั้งเสียบปลั๊กหรือใส่ถ่าน หลังจากนั้นก็เปิดสวิทช์หมุนคลื่น เมื่อมีเสียง คุณก็มั่นใจว่า คลื่นวิทยุมันมีอยู่จริง ๆ เช่นเดียวกัน

ถ้าคุณอยากจะสัมผัสว่าพระเยซูคริสต์ทรงอยู่รอบตัวคุณหรือเปล่า ก็ขอให้คุณ "เปิดใจ" ของคุณ แล้วหมุนคลื่น นั่นก็คือ "ถ่อมใจ" สำนึกว่าตัวเองเป็นคนผิดบาป เสียใจต่อการกระทำของตนเอง แล้วเชิญพระองค์เข้ามาในใจของคุณ คุณก็จะสามารถสัมผัสความรัก และการอภัยโทษจากพระองค์ได้

และตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนี้ คนนับล้าน ๆ คนที่ได้รับการช่วยเหลือจากพระองค์ ไม่ว่าจะเป็นคนที่มีปัญหา คนที่ชอกช้ำ คนที่หมดหนทาง คนที่สับสนในชีวิต คนเหล่านี้ต่างก็ได้รับความรักและการอภัยโทษจากพระองค์ทุกคน

คุณไม่ต้องการหรือ ?

อ. นิกร สิทธิจริยาภรณ์
จากหนังสือ ศาสนาช่วยมนุษย์ได้จริงหรือ?

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com