ค่าจ้างของความบาปคือความตาย

หลังจากที่พระเจ้าทรงสร้างมนุษย์ขึ้นมาแล้ว มนุษย์กลับปฏิเสธพระองค์

พระเจ้าเปรียบเหมือนเจ้าของโรงงานวิทยุ ที่เมื่อพบว่า มีวิทยุเครื่องหนึ่ง มันไม่ได้ตามมาตรฐานที่เจ้าของกำหนดไว้ แน่นอนเจ้าของโรงงานก็มีสิทธิ์ที่จะทำลายวิทยุเครื่องนั้น

เช่นเดียวกัน พระเจ้าก็ทรงมีสิทธิ์ที่จะทำลายมนุษย์ และจริง ๆ แล้วพระเจ้าได้ทรงกำหนดวันหนึ่งไว้แล้วว่า จะมีการพิพากษาความผิดบาปของมนุษย์ทุกคน และพระองค์ก็ได้ทรงกำหนดวิถีทางแห่งมนุษย์ไว้แล้วว่า

"มีข้อกำหนดสำหรับมนุษย์ไว้แล้วว่าจะตายครั้งเดียว และหลังจากนั้นก็จะมีการพิพากษา" (ฮีบรู 9:27)

"เพราะว่าค่าจ้างของความบาปคือความตาย" (โรม 6:23)

ซึ่งความตายนี้ เป็นความตายครั้งที่สอง นั่นคือ ความตายใน "บึงไฟนรก"

"แล้วความตาย และแดนมรณาก็ถูกผลักทิ้งลงไปในบึงไฟ บึงไฟนี่แหละเป็นความตายครั้งที่สอง" (วิวรณ์ 20:14)

ถ้าคุณอยากรู้ว่า นรกหรือความตายครั้งที่สองนั้นเป็นอย่างไร คุณก็ลองเอานิ้วชี้ทั้ง 2 ข้างของคุณอุดหูทั้ง 2 ข้างให้แน่น ๆ แล้วหลับตา 2 ข้าง กลั้นลมหายใจ และคิดว่าตัวเองอยู่ในไฟร้อน ๆ และกระหายน้ำมากสัก 15 วินาที ดูสิ คุณก็จะรู้สึกว่า "อึดอัด"

นั่นแหละ คือความรู้สึกในนรก ไม่มีความสว่าง ไม่มีน้ำ มีแต่ไฟ ซึ่งไม่ตาย แค่อึดอัด ซึ่งเป็นผลจากการกระทำบาปของมนุษย์

ผลของการไม่เชื่อฟังพระเจ้านั่นก็คือ ความตายในบึงไฟนรกนี่เอง และเขาจะต้องอยู่ในนรกเป็นนิจนิรันดร์ ซึ่งเป็นการพรากจากพระเจ้าเป็นนิตย์

"คนเหล่านั้นจะได้รับโทษ อันเป็นความพินาศนิรันดร์และพรากจากพระพักตร์พระเป็นเจ้า และจากพระสิริแห่งอานุภาพของพระองค์ ในวันนั้น" (2เธสะโลนิกา 1:9)

ถ้าคุณอยากรู้ว่านิจนิรันดร์นั้นยาวนานขนาดไหน คุณก็ลองคิดดูสิครับว่า ถ้าอีกาตัวหนึ่งมันจะคาบเม็ดทรายจากหาดทรายหัวหิน บินไปเชี้ยงใหม่ครั้งละ 1 เม็ด มันจะต้องใช้ระยะเวลาเท่าไหร่ จึงจะขนทรายจากหัวหินไปเชียงใหม่ได้หมดทุกเม็ด

วันนั้น วันที่พระเจ้าพิพากษามนุษย์ บาปที่มนุษย์กระทำทุกอย่างจะปรากฎออกมา

"เหตุฉะนั้นท่านอย่าตัดสินสิ่งใดก่อนที่จะถึงเวลา จงคอยจนกว่าองค์พระผู้เป็นเจ้าจะเสด็จมา พระองค์จะทรงเปิดเผยความลับที่ซ่อนอยู่ในความมืดให้แจ่มกระจ่าง และจะทรงเผยความในใจของคนทั้งปวงด้วย เมื่อนั้นทุกคนจะได้รับคำชมเชยจากพระเจ้าตามสมควร" (1โครินธ์ 4:5)

ไม่ว่าจะเป็นบาปในที่ลับหรือที่แจ้ง บาปในความคิด บาปที่กระทำออกมา หรือความบาปที่มาจากการรู้ว่าสิ่งใดดีแต่ไม่อยากทำ

ทั้งหมดนี้ จะถูกพระเจ้าผู้ทรงยุติธรรม พิพากษาตามการกระทำของเขาทุกคน คุณลองคิดดูสิว่า ใครจะหนีพ้นจากการพิพากษานี้ได้ ไม่มีทางเลย นอกจาก ...

อ. นิกร สิทธิจริยาภรณ์
จากหนังสือ ศาสนาช่วยมนุษย์ได้จริงหรือ?

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com