คริสตจักรเป็นอย่างไร?

คริสตจักรมิได้เป็นอาคาร แต่เป็นครอบครัวที่ประกอบไปด้วยบุคคลผู้ซึ่งเป็นของพระเจ้า เป็นครอบครัวซึ่งพี่น้องทั้งหมดผูกพันกัน มิใช่โดยเนื้อหนังและเลือด แต่โดยพระวิญญาณบริสุทธิ์ผู้ทรงประทานความรักให้กับเรา เพื่อเราจะรักพระเยซู และรักซึ่งกันและกัน

การเป็นคริสเตียน หมายความว่าเราเป็นสมาชิกคนหนึ่งของคริสตจักรทั่วโลก และคริสตจักรท้องถิ่นด้วย

"แล้วฉันต้องไปคริสตจักรทุกวันอาทิตย์ไหม"

ลองเปลี่ยนเป็นคำถามอีกอย่างหนึ่งว่า "ฉันต้องไปเยี่ยมคุณพ่อหรือเพื่อน ๆ ไหม" คำตอบคือ "ไม่จำเป็นหรอก แต่คุณไปเพราะคุณรักพวกเขา"

ความเชื่อของคริสเตียนก่อขึ้นบนฐานแห่งความรัก ความสัมพันธ์ด้วยความรัก

พระเจ้าทรงรักเรา เพราเหตุนี้จึงได้ประทานพระเยซูมา

เรารักพระองค์ เพราะพระองค์ทรงรักเราก่อน

เรารักกันและกัน เพราะเราอยู่ในครอบครัวของพระเจ้า และเพราะพระองค์ทรงเทความรักของพระองค์ลงมาในจิตใจเรา

ถ้าคุณต้องการจะติดตามพระเยซูอย่างแท้จริง คุณจะมีความปรารถนาอยากนมัสการพระเจ้า และจะเกิดความรู้สึกอยากสำแดงตัวเองอย่างเปิดเผยว่าคุณเป็นของพระคริสต์ และการไปนมัสการพระเจ้าทุกสัปดาห์เป็นเครื่องหมายว่า คุณเป็นคนหนึ่งที่ติดตามพระคริสต์

คุณจะเกิดความรู้สึกอยากเรียนรู้เรื่องราวของพระองค์มากขึ้น ขณะอ่านพระคัมภีร์ และฟังคำอธิบาย ความเชื่อจะยิ่งเข้มแข็งมากขึ้น

คุณจะเกิดความรู้สึกอยากเข้าร่วมอธิษฐานกับคริสเตียนคนอื่น ๆ

คุณจะเกิดความรู้สึกอยากถวายให้ด้วยใจกว้างขวางเพื่อสนับสนุนพระราชกิจของพระเจ้าทั้งในและต่างประเทศ

อัครทูตเปาโลกล่าวว่า คริสตจักรเป็นเหมือนร่างกายที่มีพระคริสต์เป็นศีรษะ

ร่างกายของเรามีหลายส่วน เช่น แขน ขา หู ตา จมูก อวัยวะทั้งหมดนั้นสำคัญและมีหน้าที่พิเศษโดยเฉพาะ แต่ละส่วนต้องพึ่งกัน และพระกายของพระคริสต์คือคริสตจักรก็เป็นเช่นเดียวกันนี้ สมาชิกแต่ละคนสำคัญ และมีหน้าที่พิเศษโดยเฉพาะ เพื่อจะทำให้ทั้งกายเจริญเติบโต และดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ

เขียนโดย นอร์แมน วอร์เร็น
แปลโดย กนกบรรณสาร
จากหนังสือ ชีวิตฉงน

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com