โอนกรรมสิทธิ์

จู่ ๆ ความคิดก็แว่บขึ้น ข้าพเจ้าบอกตัวเอง

"เรารึพยายามรักษาจิตใจดวงนี้ให้สะอาดโล่งสำหรับพระคริสต์ พอเริ่มต้นห้องหนึ่ง ไม่นานอีกห้องหนึ่งก็เลอะเทอะ พอทำห้องสอง อ้าว ห้องแรกฝุ่นเขรอะอีกแล้ว เราเหนื่อยจริง ๆ และระอาที่จะต้องกระทำใจให้สะอาด และมีชีวิตที่เชื่อฟัง ไม่มีทางทำไหวหรอก"

ดังนั้น ข้าพเจ้าจึงเสี่ยงถามว่า

"พระองค์เจ้าข้า เป็นไปได้ไหมที่พระองค์จะทรงรับหน้าที่รับผิดชอบบ้านนี้ทั้งหลัง ทำเพื่อข้าพระองค์และทำร่วมกับข้าพระองค์ เหมือนกับที่ทรงกระทำในห้องเก็บของ พระองค์จะทรงรับหน้าที่รักษาจิตใจข้าพระองค์ให้เป็นอยู่อย่างที่ควรเป็น และให้ชีวิตของข้าพระองค์ดำเนินตามที่ควร จะได้หรือไม่พระเจ้าข้า"

ข้าพเจ้าสังเกตว่าพระพักตร์ของพระองค์ฉายความปีติ ขณะที่ตรัสว่า

"ได้แน่นอนทีเดียว เรามาเพื่อกระทำเช่นนั้น เจ้าไม่อาจเป็นคริสเตียนที่มีชัยชนะได้โดยกำลังของเจ้าเอง มันเป็นไปไม่ได้ ให้เรากระทำผ่านตัวเจ้าและเพื่อเจ้า นั่นเป็นวิธีเดียวเท่านั้น แต่ว่า.."

พระองค์ทรงกล่าวเสริมช้า ๆ

"เราไม่ใช่เจ้าของบ้านหลังนี้ เราเป็นเพียงแขกที่มาเยือน เราไม่มีอำนาจจะดำเนินการอะไร เพราะข้าวของเหล่านี้ไม่ใช่ของเรา"

ข้าพเจ้านึกขึ้นมาในนาทีนั้นเอง จึงคุกเข่าลง กราบทูลว่า

"พระองค์เจ้าข้า ที่แล้วมาพระองค์ทรงเป็นแขกผู้มาเยือน และข้าพระองค์เป็นเจ้าของบ้าน แต่นับแต่วันนี้เป็นต้นไป ข้าพระองค์จะเป็นทาสรับใช้ พระองค์ทรงเป็นนาย"

ข้าพเจ้าวิ่งเร็วจี๋ไปหยิบเอาใบแสดงกรรมสิทธิ์ซึ่งมีรายละเอียดทุกสิ่งกลับมาหาพระองค์ และลงนามมอบเป็นกรรมสิทธิ์ของพระองค์แต่เพียงผู้เดียวตลอดนิรันดร์

"พระองค์เจ้าข้า ของทรงรับไว้เถิด ทุกสิ่งที่ข้าพระองค์มีขอถวายแด่พระองค์ตลอดไป บัดนี้พระองค์ทรงเป็นผู้ควบคุมบ้านหลังนี้ ข้าพระองค์จะอยู่กับพระองค์ในฐานะเด็กรับใช้ และสหาย"

ในวันนั้น พระองค์ทรงรับชีวิตของข้าพเจ้า ข้าพเจ้ายืนยันได้ว่า ไม่มีอะไรดีกว่านั้นอีกแล้ว สำหรับการดำเนินชีวิตคริสเตียน พระองค์ทรงทราบวิธีที่จะทำนุบำรุงรักษา และกระทำให้จิตวิญญาณมีสันติสุขอันลึกซึ้งคงอยู่เสมอ

ขอให้ใจท่านเป็นบ้านพระคริสต์
และพระองค์ประทับในดวงใจของท่าน
ในฐานะที่ทรงเป็นนายเหนือสิ่งสารพัด

องค์การเยาวชนไทยเพื่อพระคริสต์ (YFC)
จากหนังสือ ใจฉันคือบ้านพระคริสต์
แปลโดย วรรณา ชานวิทิตกุล
(My Heart Christ's Home : Robert Boyd Munger)

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com