บทสรุป

จากเรื่องราวข้าต้นที่คุณได้อ่านมา เชื่อแน่ว่าบัดนี้ คุณรู้แล้วว่าความตายคืออะไร ความตายมาจากไหน ตายแล้วจะพบกับอะไร ความตายเกี่ยวข้องอะไรกับคุณ และคุณจะเอาชนะความตายได้อย่างไร

มาถึง ณ จุดนี้ คุณจะต้องใช้อิสระในการเลือกของคุณอีกครั้ง เพื่อตัดสินใจว่า คุณต้องการที่จะรับการช่วยเหลือและการยกโทษบาปจากองค์พระเยซูคริสต์หรือไม่ ขอให้คุณไตร่ตรองให้ดี อย่าลืมว่าตอนนี้ เวลานี้ คุณเหมือนกับกิ่งไม้ที่ถูกแยกจากต้นอยู่ และกำลังเหี่ยวแห้งลงไปทุกขณะ ตราบใดที่เซลล์ในกิ่งนั้นมันยังไม่ตายสนิท มันยังมีสิทธิ์ที่จะกลับมามีชีวิตได้อีกครั้งหนึ่ง นั่นก็คือการนำไป "ชำ" กับต้นของมัน แต่ถ้าเซลล์ในกิ่งนั้นตายสนิทแล้ว ต่อให้คน "ชำเก่ง" อย่างไร ก็ไม่มีทางที่จะติด และกลับมีชีวิตได้เลย

เช่นเดียวกัน วันนี้ โอกาสที่คุณจะรอดจากการตายในนรก หรือรอดจากการพิพากษาของพระเจ้าได้นั้น ก็ตราบที่คุณยังมีลมหายใจอยู่ในโลกนี้เท่านั้น ถ้าคุณหมดลมหายใจเมื่อไหร่ คุณก็หมดโอกาสเมื่อนั้น

พี่น้องครับ อย่าให้สายเกินไป เราไม่รู้ว่าวันไหน เวลาไหน เราจะหมดลมหายใจ รีบมารับเอาพระคุณความรอดจากพระเยซูคริสต์ผู้ทรงรักคุณ และพร้อมจะรับโทษบาปแทนคุณกันเดี๋ยวนี้เถิดครับ

อ. นิกร สิทธิจริยาภรณ์
จากหนังสือ คุณพร้อมแล้วหรือ?

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com