นรกเป็นอย่างไร?

นรกเป็นสถานที่ที่น่ากลัวมาก เป็นสถานที่ที่ถูกตัดขาดจากพระเจ้าเป็นนิตย์ (2เธสะโลนิกา 1:9) นรกเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยไฟ ไฟมันจะเผาร่างกายฝ่ายวิญญาณ มันจะไม่ถูกไหม้จนเป็นผลธุลี แต่ยังจะคงสภาพของร่างกาย และจะรู้สึกเจ็บปวดทรมานไม่มีที่สิ้นสุด ที่นรกนั้นคนที่ทำผิดบาปจะถูกทอดทิ้ง ไม่มีการปลอบโยน แต่จะเต็มไปด้วยการคร่ำครวญ การทุกข์ทรมาน ที่นรก คนยังมีความรู้สึกแต่ไม่ตาย ซี่งอึดอัดมาก เหมือนคุณต้องการอากาศจะหายใจ แต่ไม่มี และคุณก็ไม่ตาย คุณคิดว่าคุณจะรู้สึกอึดอัดเพียงใด (คุณลองกลั้นหายใจดูก็ได้)

พระเจ้าไม่ได้ทรงสร้าง "นรก" สำหรับมนุษย์ แต่สร้างสำหรับลงโทษบาป แต่เพราะเหตุที่มนุษย์ใช้อิสระในการเลือกของเขาในทางที่ผิด เขาจึงนำตัวของเขาเองเข้าไปสู่บึงไฟนรก ใครล่ะจะสามารถรอดจากบึงไฟนรกได้ พระคัมภีร์บอกว่าจะต้องเป็นผู้ที่ไม่มีบาปเลย แล้วใครล่ะในโลกที่ไม่มีบาป เราทุกคนต่างก็มีบาปและทำบาปมาแล้วนับไม่ถ้วน

เมื่อเป็นเช่นนี้ มนุษย์จะมีทางที่จะรอดพ้นจากบึงไฟนรกได้ไหม

อ. นิกร สิทธิจริยาภรณ์
จากหนังสือ คุณพร้อมแล้วหรือ?

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com