ห้องสมุด

ห้องแรก คือ ห้องที่ใช้ศึกษา หรือ ห้องสมุด ขอให้เราเรียกห้องนี้ว่า ห้องแห่งความนึกคิด

ห้องนี้ในบ้านของข้าพเจ้าเป็นห้องที่เล็กมาก และมีกำแพงหนาทีเดียว แต่มันเป็นห้องสำคัญ ในแง่หนึ่ง ห้องนี้เป็นห้องควบคุมบ้านหลังนี้

พระองค์เสด็จเข้าไปในห้องพร้อมกับข้าพเจ้า และทอดพระเนตรไปที่หนังสือในตู้ วารสารบนโต๊ะ และภาพที่ฝาผนัง

เมื่อข้าพเจ้ามองตามสายพระเนตรคู่นั้น ข้าพเจ้าชักไม่ค่อยสบายใจ แปลกที่ว่า แรกที่เดียวข้าพเจ้าไม่เคยอึดอัดใจเพราะสิ่งเหล่านี้มาก่อนเลย แต่ขณะนี้ เมื่อพระองค์ทอดพระเนตรดูสิ่งเหล่านี้ ข้าพเจ้ากลับรู้สึกตะขิดตะขวงใจจริง ๆ

ในห้องนั้น มีหนังสือบางเลิ่ม ซึ่งพระเนตรของพระองค์บริสุทธิ์เกินกว่าจะให้เห็น บนโต๊ะมีหนังสือไร้สาระ และวรรณกรรมซึ่งคริสเตียนไม่ควรข้องแวะด้วย รูปภาพบนฝาผนังก็เป็นจินตนาการ และความนึกคิดในใจของข้าพเจ้าที่ล้วนแล้วแต่น่าละอายทั้งสิ้น

ข้าพเจ้าหันมาหาพระองค์ กราบทูลว่า

"ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า ข้าพระองค์ทราบว่าห้องนี้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ ขอพระองค์ช่วยข้าพระองค์ ทำให้มันเป็นอย่างที่ควรจะเป็น น้อมนำความคิดทุกอย่างให้อยู่ภายใต้การครอบครอง และการบัญชาของพระองค์ได้หรือไม่พระเจ้าข้า"

"ได้สิ" พระองค์ตรัส

"เรายินดีช่วยเจ้า นี่คือเหตุหนึ่งที่เรามาที่นี่ก่อนที่อื่น จงเอาทุกสิ่งทุกอย่างที่เจ้าอ่านและดู ซึ่งเป็นเป็นประโยชน์ ไม่บริสุทธิ์ ไม่ดี ไม่มีความสัตย์จริง เหวี่ยงทิ้งออกไป แล้วเรียงหนังสือพระธรรมของพระเจ้าให้เต็มชั้นที่ว่าง ทำให้ห้องสมุดของเจ้าเต็มไปด้วยพระวจนะของพระเจ้า และจงตั้งจิตใคร่ครวญทั้งวันทั้งคืน"

"สำหรับรูปภาพบนฝาผนังนั้น เจ้าอาจจะรู้สึกลำบากอยู่สักหน่อยที่จะต้องคอยควบคุมจินตนาการเหล่านี้ แต่เอานี่แน่ะ จะช่วยได้มาก"

พระองค์ประทานพระบรมฉายาลักษณ์ขนาดเท่าพระองค์จริง แล้วตรัสว่า

"ให้แขวนไว้ตรงกลางฝาผนังแห่งความนึกคิด"

ข้าพเจ้าได้ทำตาม และพบว่า ตลอดหลายปีต่อมา เมื่อความนึกคิดของข้าพเจ้ามุ่งตรงแน่วแน่ไปที่องค์พระคริสต์ ความบริสุทธิ์และฤทธิ์เดชของพระองค์ได้กระทำให้จินตนาการอันไม่บริสุทธิ์มลายหายไป

ดังนั้น พระองค์จึงได้ทรงช่วยนำความนึกคิดของข้าพเจ้าเข้าสู่การครอบครองของพระองค์

ทุกคนที่มีปัญหายุ่งยากเกี่ยวกับห้องแห่งความนึกคิดนี้ ข้าพเจ้าขอแนะนำให้ท่านอัญเชิญพระคริสต์เข้ามา จัดห้องนี้ให้เต็มเปี่ยมไปด้วยพระวจนะของพระเจ้า ตั้งจิตใคร่ครวญถึงพระวจนะเหล่านั้น และรักษาภาพขององค์พระเยซูคริสต์ให้อยู่ตรงหน้าท่านเสมอ

องค์การเยาวชนไทยเพื่อพระคริสต์ (YFC)
จากหนังสือ ใจฉันคือบ้านพระคริสต์
แปลโดย วรรณา ชานวิทิตกุล
(My Heart Christ's Home : Robert Boyd Munger)

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com