คืนดีกับพระเจ้าได้อย่างไร?

ต้องยอมรับ ยอมรับว่าคุณเป็นคนบาปในสายพระเนตรของพระเจ้า มีหลายอย่างที่คุณพูด คิด ทำ ทั้ง ๆ ที่ลึก ๆ คุณรู้ว่าผิด คุณยินดีที่จะหันจากความคิด คำพูด การกระทำ และนิสัยบางอย่างที่รู้อยู่ว่าไม่ถูกต้อง

ต้องเชื่อ เชื่อในพระเยซูว่าตายบนกางเขน ทรงแบกรับความผิดและโทษบาปของคุณ จงเชื่อว่าพระเยซูวางชีวิตของพระองค์ลง เพื่อรับการลงโทษที่สมควรจะตกกับคุณ

ต้องพิจารณา การคืนดีกับพระเจ้าหมายถึงการต้อนรับพระเยซูเข้ามาเป็นองค์พระผู้เป็นเจ้า และเป็นเจ้าชีวิตของคุณ นั่นหมายความว่า ทุกส่วนในชีวิตของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการงาน มิตรภาพ เวลา เงินทอง ทุกอย่างจำต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของพระองค์

ต้องทำ ต้อนรับพระเยซูคริสต์เข้ามาในชีวิตของคุณ ในฐานะเป็นพระผู้ช่วยให้รอดเพื่อจะช่วยกู้คุณ เป็นองค์พระผู้เป็นเจ้าของคุณ เพื่อจะควบคุมคุณ และเป็นสหายของคุณที่จะอยู่กับคุณเสมอไป

มีหลายคนพลาดในขั้นสุดท้ายนี้ ดังนั้น เขาจึงไม่มีโอกาสได้รู้จักพระเยซูคริสต์เลย

คงไม่มีตอนใดชัดเจนเท่ากับหนังสือเล่มสุดท้ายของพระคัมภีร์ คือ วิวรณ์ พระเยซูเองตรัสว่า

"นี่แน่ะ เรายืนเคาะอยู่ที่ประตู ถ้าผู้ใดได้ยินเสียงของเราและเปิดประตู เราจะเข้าไปหาผู้นั้นและจะรับประทานอาหารร่วมกับเขา และเขาจะรับประทานอาหารร่วมกับเรา" (วิวรณ์ 3:20)

ชีวิตคุณเปรียบเหมือนบ้าน พระเยซูคริสต์คอยอยู่ข้างนอก พระองค์จะไม่ใช้กำลังพังเข้าไป เพราะนั่นไม่ใช่หนทางแห่งความรัก พระองค์รอให้คุณเชื้อเชิญ กลอนอยู่ข้างใน คุณเพียงแค่ถอดกลอนเปิดออกมา คุณจะเป็นคริสเตียนอย่างแท้จริง เมื่อคุณเปิดประตูชีวิตของคุณออก เชิญพระองค์เข้ามาประทับในชีวิตจิตใจของคุณ คุณเคยทำอย่างนี้แล้วหรือยัง

พระเยซูอยู่ข้างนอกหรือข้างในชีวิตของคุณ ? คุณจะให้พระองค์เข้ามาหรือจะเปล่อยให้พระองค์อยู่ข้างนอกต่อไป ?

คุณไม่สามารถละเลยคำชวนเชิญของพระองค์ได้ตลอดไป วันเวลาหมดไปอย่างรวดเร็ว หลังจากตายไปแล้วไม่มีโอกาสจะต้อนรับพระคริสต์ได้อีก มันสายเกินไปเสียแล้ว

ถ้าคุณพร้อม ก็ขอเชิญคุณเปิดใจต้อนรับพระเยซูคริสต์อย่างจริงจัง หาที่สงบอยู่เงียบ ๆ ลำพัง และลองเปิดไปที่หน้า คำอธิษฐาน และอธิษฐานตาม

เขียนโดย นอร์แมน วอร์เร็น
แปลโดย กนกบรรณสาร
จากหนังสือ ชีวิตฉงน

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com