ทางเลือกใหม่

ท่านคงไม่อยากอ่านหนังสือเล่มนี้

ถ้าจะให้ข้าพเจ้าเดา หนังสือเล่มนี้คงเป็นของขวัญจากคุณพ่อ คุณแม่ ศิษยาภิบาล หรือจากญาติที่ท่านนับถือ อาจเป็นของขวัญวันสำเร็จการศึกษา ของขวัญวันเกิด หรือเป็นสิ่งที่พวกเขา "เลือกมา" ให้ท่านโดยตรง อย่างไรก็ตาม มันไม่ใช่สิ่งที่ท่านต้องการแน่

ทันทีที่มองเห็นก็ทำให้รู้ว่า หนังสือเล็ก ๆ เล่มนี้ ไม่มีอะไรเกี่ยวกับนักดนตรีดัง ๆ ที่กำลังเป็นที่นิยม ไม่มีรูปภาพสวย ๆ ไม่มีการจัดอันดับท็อปเท็น ไม่มีคำถามเกี่ยวกับเพลงร็อก มันไม่มีอะไรที่ท่านจินตนาการถึง ตรงกันข้าม ถ้าพวกเพื่อน ๆ ของท่านบังเอิญได้รู้ว่า ท่านกำลังอ่านหนังสือเล่มนี้ พวกเขาคงพากันหัวเราะเยอะท่านไม่น้อยทีเดียว

แต่ก็ควรให้โอกาสหนังสือเล่มนี้ โดยที่ท่านไม่ต้องพกพา หรือท่องจำบางตอนของเนื้อหา และไม่ต้องเสแสร้งว่าชอบ เพียงแต่แบ่งเวลาสัก 10 นาทีในแต่ละวัน จากการเล่นกีฬา จากการทำการบ้าน หรือจากรายการดนตรีทางทีวี เพื่ออ่านหนังสือเล่มนี้เงียบ ๆ ทีละเล็กทีละน้อย ข้าพเจ้ารู้ว่ามันอาจเป็นสิ่งที่ไม่น่าภาคภูมิใจสำหรับท่าน แต่ท่านก็ไม่จำเป็นต้องบอกให้ใครรู้ ท่านอาจเก็บซ่อนมันไว้ใต้ที่นอน และนำออกมาอ่านในตอนกลางคืน เพื่อคนอื่น ๆ พากันหลับไปหมดแล้ว

ข้าพเจ้าขอยอมรับตรง ๆ เลยว่า นี่เป็นหนังสือธรรมะ แต่อย่าคิดไปในทางลบ หนังสือเล่มนี้จะไม่กล่าวโทษท่าน จะไม่ติเตียนศีลธรรมจรรยาของท่าน และจะไม่คิดเปลี่ยนแปลงอะไรเกี่ยวกับท่าน แต่มันเป็นเพียงความพยายามที่จะให้ท่านรู้ว่า ยังมีคนอีกมากที่เหมือนท่าน พวกเขาเกลียดชังพระเจ้า และมีความเข้าใจไม่ถูกต้องที่ติดค้างอยู่

ท่านไม่จำเป็นต้องชอบหนังสือเล่มนี้ เพียงแต่ขอให้ท่านได้

ตกลงไหม ?

เดอะ ไบเบิล ลีค ไทยแลนด์

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com