คนเราคิดเรื่องนี้ต่าง ๆ กัน

ถ้าเราถามคน 10 คน เกี่ยวกับความรักของพระเจ้า คุณจะให้ทัศนคติที่แตกต่างกัน 10 แบบ เช่น

"ถ้าพระเจ้ารักฉัน แล้วฉันจะต้องกังวลอะไรอีกเล่า สมมติว่าความเชื่อของคริสเตียนที่ว่า พระเจ้ารักเรา นั้นถูกต้องแล้วล่ะก็ จะมีการพิพากษาในยุคสุดท้าย หรือจะมีเรื่องนรกนิรันดร์ได้อย่างไร พระเจ้าแห่งความรักที่แท้จริงไม่อนุญาตให้เรื่องนี้เกิดขึ้นหรอก"

"พระเจ้าไม่ได้รักเรา ถ้าพระองค์รักเรา พระองค์คงไม่ปล่อยให้เราทนทุกข์อย่างที่เราเป็นอยู่ ถ้าพระเจ้าเป็นพระเจ้าแห่งความรักแล้วล่ะก็ ฉันว่าพระเจ้าคงไม่ปล่อยให้เราทำร้ายกันและกันอย่างที่เป็นอยู่หรอก"

"แน่นอน พระเจ้ารักเรา นี่เป็นสิ่งที่พระเจ้าสมควรทำอยู่แล้วล่ะ เมื่อพวกเราทำบาป แล้วพระองค์ก็ให้อภัย และก็ต้องมีสักผู้หนึ่งรับผิดชอบให้เห็นว่าในโลกนี้มีความรักอยู่ และพระเจ้าก็มีอยู่เพื่อความรักนี้แหละ"

"พระเจ้าไม่เพียงแต่รักเราเท่านั้น พระองค์ยังรักเราอย่างไม่มีเงื่อนไขอีกด้วย ไม่ว่าเราจะดีหรือเลว พระองค์ก็รักเรา นี่เป็นความอัศจรรย์ของความรักของพระเจ้า และพระองค์ยังรักเราแม้ว่าเราไม่น่ารัก แม้เราจะเกลียดพระองค์ก็ตาม"

"ใช่แล้ว พระเจ้ารักเรา แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าไม่ต้องกังวลเรื่องใด ๆ อีกเลย เราควรยอมรับความรักของพระเจ้า และในเวลาเดียวกัน เราต้องรับผิดชอบหน้าที่ของเราด้วย เรื่องความรักก็มักเป็นทางสองแพร่งเสมอ ดังนั้น ความรักเป็นเรื่องของทั้งสองฝ่ายนะ"

จากหนังสือ พระเจ้ารักฉันอย่างไร
(How Does God Love Me?)
เขียนโดย มาร์ติน อาร์เดอ ฮานห์
แปลโดย วรินทรา
เรียบเรียงโดย กนกบรรณสาร
สำนักพิมพ์ กนกบรรณสาร

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com