พระเจ้าที่สำแดงพระองค์เอง

ประวัติศาสตร์มนุษยชาติได้บันทึกการแสวงหาของมนุษย์ เพื่อเข้าถึงความจริงของชีวิตในรูปของศาสนาต่าง ๆ ความหิวกระหายในส่วนลึกของจิตใจมนุษย์ ผลักดันให้มนุษย์ต้องการสิ่งใดสิ่งหนึ่งไว้เป็นที่ยึดเหนี่ยว นมัสการ เขาจึงแสวงหา และแสวงหา ศาสนาต่าง ๆ จึงเกิดขึ้นด้วยเหตุนี้

แต่คริสตศาสนาแตกต่างจากศาสนาอื่น ๆ คือ แทนที่มนุษย์จะเป็นผู้แสวงหาพระเจ้า พระเจ้าในคริสตศาสนากลับเป็นผู้แสวงหามนุษย์ และยังได้สำแดงพระองค์เองให้ประจักษ์แก่ตามนุษย์ โดยทางพระเยซูคริสต์ ในสภาพของมนุษย์ที่สมบูรณ์

สมมติว่าคุณเป็นคนรักมด และมักใช้เวลาว่างเฝ้าสังเกตการทำงานของมดอยู่เสมอ วันหนึ่งคุณเห็นภัยอันตรายใกล้จะมาถึงมดเหล่านั้น เพราะชาวไร่คนหนึ่งกำลังขุดดินบริเวณนั้น และกำลังจะขุดเอารังมดนั้นไปด้วย ด้วยความรักมด คุณต้องการเตือนภัยที่จะมาถึง คุณตะโกนก็แล้ว ใช้ท่าทางก็แล้ว แต่ไม่ได้ผล พวกมดยังคงทำงานของตนต่อไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพราะมันไม่รู้ภาษามนุษย์

คุณจะทำอย่างไร ? วิธีไหนที่ดีที่สุด ที่จะทำให้มดเข้าใจความหมายของคุณ ?

แน่นอน มีทางเดียวเท่านั้น คือ คุณต้องแปลงเป็นมด ลงไปอยู่กับมด และพูดภาษามด

เช่นเดียวกัน นี่คือวิธีที่พระเจ้าสำแดงพระองค์เองต่อมนุษย์ เพื่อให้มนุษย์เข้าใจถึงพระประสงค์ ความรัก และแผนการที่ยิ่งใหญ่ของพระองค์ โดยการมาเกิดเป็นมนุษย์ คือ พระเยซูคริสต์ นั่นเอง

สมาคมนักศึกษาคริสเตียนไทย (นคท.)
จากหนังสือ เรื่อง เยซูคือใคร
?

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com