คริสเตียนคือใครกัน?

คำว่า "คริสเตียน" เป็นชื่อที่ใช้เรียกขานผู้ติดตามพระเยซูสมัยแรก มีความหมายว่า คนเหล่านั้นเป็นของพระคริสต์ ไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิง

คำบรรยายถึงคริสเตียนที่ดีที่สุดมาจากพระเยซูเอง พระองค์อธิบายว่า คริสเตียนคือคนเหล่านั้นที่บังเกิดขึ้นอีกครั้ง

เราแต่ละคนถือกำเนิดตามธรรมดา เกิดตามกระบวนการของธรรมชาติแล้วกลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว แต่เราจำเป็นต้องถือกำเนิดขึ้นในครอบครัวพระเจ้าด้วย ถ้าเราอยากเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวนั้น

วิถีทางนี้ไม่ได้เกิดขึ้นตามธรรมชาติ โดยถือกำเนิดขึ้นในครอบครัวที่ "ชอบธรรม" โดยการทำดี หรือ โดยการเคร่งศาสนา

เราทุกคนต้องบังเกิดใหม่เพื่อเริ่มชีวิตใหม่ แต่เราทำด้วยตัวเองไม่ได้ พระเจ้าทรงสัญญาว่าจะทำเพื่อเรา

พระเจ้าทำทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อเราด้วยความรักของพระองค์ พระองค์ส่งพระเยซูมาตายบนไม้กางเขนเพราะความผิดบาปของเรา ดังนั้น เราจึงได้รับการอภัยโทษและเข้ามาเป็นบุตรของพระองค์

ปัจจุบัน หนทางนี้เปิดกว้างโดยไม่มีอะไรมาขัดขวางไม่ให้รู้จักพระเจ้า ไม่ว่าเขาจะเป็นใครหรือจะประพฤติอย่างไร พระองค์จะทำในส่วนของพระองค์ และพระองค์ขอให้เราทำในส่วนของเรา

คุณปรารถนาจะเป็นคริสเตียน และมารู้จักกับพระเยซูเช่นนั้นหรือ

คุณปรารถนาจะรู้ถึงการที่พระองค์ทรงอภัยโทษในความผิดบาปทั้งหมดของคุณ และการที่คุณเป็นบุตรของพระองค์เช่นนั้นหรือ

คุณปรารถนาจะรับชีวิตนิรันดร์ ชีวิตของพระเจ้าเข้าสู่ชีวิตของคุณ และจะตรงไปหาพระองค์บนสวรรค์เมื่อชีวิตของคุณสิ้นสุดลงเช่นนั้นหรือ

ถ้าคุณปรารถนาเช่นนั้น ขอเชิญคุณอ่านต่อไป ...

เขียนโดย นอร์แมน วอร์เร็น
แปลโดย กนกบรรณสาร
จากหนังสือ ชีวิตฉงน

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com