Happy Birthday

Happy Birthday สุขสันต์วันเกิดกันไหม?

คงไม่มีใครไม่เคยได้ยินเพลง "Happy Birthday" ซึ่งเป็นที่คุ้นเคยกันทั่วทุกมุมโลก แต่มีคนไม่มากนักที่รู้ว่า การฉลองวันคริสตมาส ก็คือ "การฉลองวันเกิด" เหมือนกัน ! และผู้ที่เกิดในวันคริสตมาส ก็คือ "พระเยซูคริสต์" นั่นเอง !

ก่อนที่พระเยซูคริสต์จะมาบังเกิดในโลกนี้ ได้มีคำทำนายไว้ล่วงหน้าอย่างชัดเจนยิ่งกว่าคำพยากรณ์ของ นอสตราดามุส ที่ว่าแน่ (จริง ๆ แล้ว นอสตราดามุส เพิ่งจะมาทำนายอนาคตของโลกเมื่อ 400-500 ปีนี้เอง โดยใช้พระคัมภีร์ไบเบิ้ลเป็นพื้นฐาน)

นั่นคือ ก่อนพระเยซูมาประสูติราว 700 ปี มีผู้พยากรณ์ นามว่า อิสยาห์ ได้ทำนายว่า

"เพราะฉะนั้น องค์พระผู้เป็นเจ้าจะประทานหมายสำคัญเอง ดูเถิด หญิงสาว (พรหมจารี) คนหนึ่งจะตั้งครรภ์ และคลอดบุตรชายคนหนึ่ง และเขาจะเรียกนามของท่านว่า อิมมานูเอล" (อิสยาห์ 7:14)

700 ปีต่อมา ในคืนวันคริสตมาสนั้น มารีย์ หญิงสาวพรหมจารย์ ผู้ที่ตั้งครรภ์ โดยฤทธิ์เดชของพระเจ้า ก็คลอดบุตรชาย และตั้งนามว่า "เยซู" ที่แปลว่า "ผู้ที่จะโปรดช่วยชนชาติของท่านให้รอดจากความบาปของเขา" ตามที่ทูตสวรรค์มาแจ้งไว้ ซึ่งเป็นไปตามคำของอิสยาห์ที่ได้พยากรณ์ไว้ล่วงหน้าแล้ว

พวกคนเลี้ยงแกะ นับว่าเป็นพวกแรกที่ได้มาร่วมฉลอง "Happy Birthday, Jesus." (สุขสันต์วันเกิดพระเยซู) ก่อนใคร แต่พวกที่หยั่งรู้ถึงการบังเกิดนี้ คือพวก โหราจารย์ ทีเดินทางไกลมาจากทิศตะวันออก และเมื่อพวกเขาเดินทางมาถึงที่กรุงเยรูซาเล็ม พวกเขาก็รีบไปเข้าเฝ้ากษัตริย์เฮโรด ถามว่า

"กุมารผู้ที่บังเกิดมาเป็นกษัตริย์ของชนชาติยิวนั้นอยู่ที่ไหน ?

เราได้เห็นดาวของท่านปรากฎขึ้น เราจึงหวังจะมานมัสการท่าน !" (มัทธิว 2:1-2)

จากนั้น พวกโหราจารย์ก็ได้เข้าเฝ้า พระกุมารน้อย ณ สถานที่ที่ดวงดาวนำทางพวกเขาไป พวกเขาก็เลยได้มีโอกาสเข้าเฝ้าและมอบถวายของขวัญวันเกิด ที่แปลก 3 สิ่ง คือ ทองคำ กำยาน และ มดยอบ ให้แก่พระกุมาร แล้วก็จากไป

เหล่าโหราจารย์นี้ทุ่มเทและแสวงหาพระครสิต์แห่งวันคริสตมาส เพื่อนมัสการและถวายของขวัญวันเกิด !

วันนี้ คุณล่ะ มีของขวัญวันเกิดอะไรที่จะถวายแด่พระองค์?

อ. ธงชัย ประดับชนานุรัตน์
จากหนังสือ
ABC คริสตมาสนี้มีที่มา

  • ถ้าท่านอ่านแล้ว มีความปรารถนาที่จะเชิญพระเยซูคริสต์เสด็จเข้ามาในชีวิตของท่าน และเป็นพระเจ้าของท่าน กรุณาไปที่หน้า คำอธิษฐาน

  • ถ้าท่านอ่านแล้วสนใจ กรุณาติดต่อคริสตจักรใกล้บ้าน หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถอีเมลสอบถามได้ที่ ton@followhissteps.com